ClockThứ Hai, 17/08/2020 11:30

Có phương án tối ưu phòng chống dịch cho lực lượng thực thi công vụ

TTH.VN - Sáng 17/8, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần có đánh giá toàn diện người lao động tạm dừng nghỉ việc do ảnh hưởng dịch bệnh; chú ý đến công tác phòng dịch cho lực lượng thực thi công vụ, nhất là lực lượng tuyến đầu.

Chạy bộ gây quỹ cho y bác sĩ chống dịch COVID-19Kịp thời xét nghiệm COIVD-19 cho người có thẻ bảo hiểm y tếKiểm tra, chốt chặn mọi ngả đường vào Thừa Thiên HuếBảo đảm thi công an toàn trong thời dịch COVID-19Phát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19Phát hiện 5 người băng đèo Hải Vân ra Lăng Cô để trốn cách ly

Lực lượng chức năng cấp phù hiệu "phiếu đỏ" cho các tài xế vận chuyển hàng hóa vào địa bàn cho các doanh nghiệp, khu kinh tế

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo và lãnh đảo các sở, ban, ngành địa phương đưa ra các giải pháp về phòng chống dịch bệnh. Theo đó, đã tăng cường phương tiện, lực lượng chốt chặn tại các chốt trên 2 tuyến biên giới, trong đó có bổ sung lực lượng tuần lưu trên tuyến biển và các tuyến sông; đã lắp biển cấm dừng, cấm đỗ, cấm quay đầu xe tại cửa ngõ ra vào thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) nhằm đảm bảo 100% phương tiện, con người đi vào địa bàn được kiểm soát...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh và ngành lao động cần có đánh giá toàn diện người lao động tạm dừng nghỉ việc do ảnh hưởng dịch bệnh. Đáng chú ý là người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp không vận hành được vì những người lao động khác trong thời gian chưa quay trở lại làm việc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch ảnh hưởng đến nguồn nguyên vật liệu, thị trường dẫn tới phải thu hẹp sản xuất, không bố trí đủ việc làm cho người lao động.

Chú ý đến công tác phòng dịch cho lực lượng thực thi công vụ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; có phương án chăm sóc tốt hơn, bảo vệ tốt nhất an toàn cho lực lượng bác sĩ, cán bộ y tế, đặc biệt là tại các bệnh viện điều trị người mắc dịch COVID-19. Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly cũng phải cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được dịch bệnh lây lan từ những nơi này.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top