ClockThứ Năm, 18/03/2021 18:41

Có phương án tối ưu sớm tìm kiếm nạn nhân mất tích ở sông Rào Trăng

TTH.VN - Tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích đợt 1 giai đoạn 4 tại Thủy điện Rào Trăng 3 chiều 18/3, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương thống nhất kế hoạch của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương bằng nhiều phương án tối ưu, hiệu quả, sớm tìm kiếm, phát hiện những nạn nhân đang bị mất tích.

Khởi động chiến dịch tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích ở Rào TrăngHỗ trợ 300 triệu đồng cho gia đình có người tử nạn ở Thủy điện Rào TrăngChủ tịch UBND tỉnh thắp hương và tặng quà cho gia đình các liệt sĩ hy sinh tại Rào TrăngThăm, tặng quà tết gia đình liệt sĩ và gia đình cán bộ, chiến sĩHuy động nguồn lực, tranh thủ thời tiết nắng ráo chỉnh trang đô thịTặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương tại chuyến khảo sát sông Rào Trăng phục vụ công tác tìm kiếm ngày 16/3

“Việc tổ chức tìm kiếm trong giai đoạn 4 sớm tiếp tục được triển khai theo tinh thần khẩn trương, không bỏ sót nhằm sớm tìm kiếm, phát hiện các nạn nhân mất tích. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, không còn là nhiệm vụ của một tổ chức hay cá nhân nào mà là nhiệm vụ của tỉnh, của cả hệ thống chính trị, thể hiện tính nhân văn của tỉnh và đáp ứng niềm mong đợi của thân nhân nạn nhân”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo.

Theo phương án dự kiến của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các lực lượng sẽ nắn dòng phía cánh tả từ thượng nguồn sông Rào Trăng đổ về; tập trung lực lượng, phương tiện cơ giới đào sâu các bãi bồi đến lớp đất cũ. Đồng thời, tổ chức rà soát kỹ một số vị trí đã tìm kiếm trong 3 giai đoạn trước. Tổ chức tìm kiếm tại bãi bồi cách nhà máy thủy điện 300m theo nguyện vọng của thân nhân mất tích. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ. Đẩy nhanh tiến độ xem xét ra quyết định để sớm hoàn thành đập dâng phục vụ cho công tác tìm kiếm dưới lòng sông.

Dự kiến, ngày 22/3 sẽ tổ chức triển khai lực lượng, phương tiện để tiến hành tìm kiếm.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

TIN MỚI

Return to top