ClockThứ Sáu, 19/01/2018 05:36

Cô Phương của các cháu

TTH - Cô giáo trẻ Phan Thị Hoài Phương (sinh năm 1985), Trường mầm non Vinh Phú (huyện Phú Vang) không chỉ là một giáo viên giỏi cấp huyện mà còn được phụ huynh tin tưởng vì luôn yêu thương, chăm sóc các cháu mầm non bằng tình thương của một người mẹ.

Ghé thăm lớp mầm non 5 – 6 tuổi cơ sở Trường Hà đúng lúc các cháu đang có giờ học ở thư viện. Những đứa trẻ hồn nhiên tinh nghịch hoàn toàn bị “mê hoặc” bởi giọng đọc ấm áp, truyền cảm của cô giáo Phương. Cứ thế, những đứa trẻ cùng quấn quýt bên cô, lắng nghe những câu chuyện cổ tích thú vị.

Nghe cô giáo Phương đọc truyện cổ tích

Năm 2015, cô giáo Phương chuyển công tác từ Quảng Trị về Trường mầm non Vinh Phú. Đến với môi trường hoàn toàn mới, lạ lẫm với vô vàn khó khăn thử thách, cô tự nhủ sẽ cố gắng gấp đôi, gấp ba. Lúc đầu, không ít phụ huynh cũng tỏ ra ái ngại, không tin tưởng lắm khi gửi con cho một cô giáo “lạ” từ tỉnh khác tới. Đó là những áp lực mà cô Phương gặp phải trong thời gian đầu về công tác tại trường. Với tình thương chân thật, luôn đối xử với con trẻ như người mẹ, luôn cho các con cảm nhận được sự an toàn, ấm áp khi đến trường, cô Phương đã khiến phụ huynh có cách nghĩ khác, dần tin tưởng. Cùng với sự giúp đỡ tận tình của các đồng nghiệp, cô nhanh chóng làm quen, bắt nhịp với cuộc sống mới.

Cô giáo Phương chia sẻ: “Từ khi còn học THPT mình đã muốn làm giáo viên mầm non, bởi tình yêu thương trẻ nhỏ. Mỗi ngày được ở bên những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên mình cảm thấy rất vui. 13 năm gắn bó với nghề, mình càng nhận ra mình đã lựa chọn đúng nghề”. Là một giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhưng với cô Phương, ngoài kiến thức, điều quan trọng nhất đối với một cô giáo mầm non là tính chịu khó và bền bỉ. Bởi lứa tuổi các cháu mầm non rất hiếu động, tinh nghịch và dễ bắt chước. Để hình thành những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo phải là người có cách cư xử, thái độ, lời ăn tiếng nói chuẩn mực để trẻ noi theo.

Không chỉ tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, bổ ích cho trong lớp học, cô còn chịu khó sưu tầm và làm những đồ dùng phù hợp với nội dung, chủ đề của từng tiết học. Cô luôn áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm” để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Cô luôn hiểu rằng, chất lượng học tập của các bé bắt đầu từ chất lượng giáo viên. Do đó, để nhận được lòng tin của phụ huynh, không gì khác ngoài chất lượng học tập và chăm sóc các cháu thật tốt bằng cái tâm, tấm lòng của người mẹ.

Chị Trần Thị Kiều Nhi, phụ huynh cháu Bảo Phúc, nhận xét: "Cô Phương không chỉ là một giáo viên dạy giỏi mà là người mẹ thứ hai của các con. Cô luôn nhẫn nại, khéo léo khi chăm sóc các cháu và luôn được trẻ yêu mến. Mỗi ngày, đưa con tới trường gửi gắm cho cô phụ huynh chúng tôi hoàn toàn yên tâm". Cô Đặng Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô giáo Phan Thị Hoài Phương không chỉ giỏi chuyên môn mà luôn được đồng nghiệp và phụ huynh quý mến. Với những nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, từ khi về trường cô đều đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đạt giải nhất cuộc thi giáo viên mầm non giỏi cấp huyện vào tháng 11 vừa qua.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường

TIN MỚI

Return to top