ClockThứ Ba, 11/11/2014 00:08

Cơ quan chức năng cần vào cuộc

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Lê Thị Thảo, trú tại 203 Phan Đình Phùng và bà Nguyễn Thị Huệ, trú tại 1/9 Lê Hồng Phong (đều thuộc phường Phú Nhuận, TP Huế) tố cáo ông Lê Thạnh, cán bộ xây dựng phường Phú Nhuận lợi dụng chức vụ, quyền hạn, tham nhũng tiền của người dân.

Từ tố cáo của người dân

Bà Thảo cho biết, tháng 6-2012, gia đình bà có nâng tường nhà lên và sửa lại phòng trọ cho sinh viên thuê, đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đến. Trong thời gian này, hộ liền kề tranh chấp. Lợi dụng điều này, ông Thạnh gây khó khăn và có ý vòi vĩnh, buộc bà phải chấp nhận yêu cầu của ông Thạnh. Đơn của bà Thảo đã thể hiện rất chi tiết sự việc.

Ông Nguyễn Thanh Dũng (chồng bà Thảo) khẳng định: Gia đình ông chưa được sửa chữa lại nhà, trong khi hộ liền kề đã hoàn thành việc sửa chữa lại nhà ở

Không riêng gì bà Thảo, bà Nguyễn Thị Huệ (con liệt sĩ) cũng tố cáo ông Thạnh về những hành vi tương tự.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, bà Thảo có con gái đang là Phó Chủ tịch HĐND phường Phú Nhuận; bà Huệ đang là nhân viên hợp đồng tạp vụ tại UBND phường Phú Nhuận. Cả 2 bà đều khẳng định rằng: đối với ông Thạnh, gia đình 2 bà đều là chỗ thân quen, làm cùng chung cơ quan. Vậy mà ông Thạnh cậy quyền cán bộ xây dựng để “gây khó” gia đình 2 bà. Để làm rõ hành vi của ông Thạnh, 2 bà đã làm đơn đến UBMTTQVN phường nhờ can thiệp.

Ngày 14-8-2014, Thường trực UBMTTQVN phường có Công văn số 01/CV-UBMT về việc cán bộ xây dựng phường là ông Thạnh lợi dụng chức vụ, quyền hạn đã gây khó khăn, vòi vĩnh nhằm mục đích tham nhũng, ảnh hưởng đến việc củng cố xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo dư luận xấu trong cộng đồng dân cư. Qua đó, UBND phường Phú Nhuận đã tổ chức 2 buổi tiếp xúc, đối chất giữa các đương sự có liên quan. Phía 2 bà Thảo và Huệ vẫn giữ vững quan điểm như trong đơn tố cáo. Phía ông Thạnh khẳng định ông không nhận số tiền trên và cho rằng việc này xúc phạm đến danh dự và uy tín bản thân.

Tại Thông báo kết luận số 36/TB-UBND ngày 3-9-2014, ông Hồ Dung, Chủ tịch UBND phường Phú Nhuận khẳng định: “tại thời điểm này, UBND phường chưa có cơ sở kết luận ông Lê Thạnh, cán bộ xây dựng phường vòi vĩnh nhận tiền vì mục đích tham nhũng. Đề nghị Ban Thường trực UBMTTQVN phường hướng dẫn cho người phản ánh cung cấp thêm những chứng cứ cụ thể như: ghi âm, ghi hình, video clip hoặc những chứng cứ khác… cho cơ quan có thẩm quyền để có cơ sở giải quyết và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Cần sự vào cuộc của ngành chức năng

Trao đổi với chúng tôi, bà Thảo, bà Huệ đều khẳng định: Bản thân 2 bà tố cáo đã là bằng chứng, đòi hỏi 2 bà cung cấp bằng chứng ghi âm, ghi hình thì không thể. Khi đưa tiền, các bà chỉ nghĩ là sẽ được sửa chữa lại nhà ở, tránh mùa mưa bão đang đến gần. Không ngờ ông Thạnh lật lọng, cậy thế, cậy quyền...

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Quang Cư, Chủ tịch UBMTTQVN phường Phú Nhuận cho biết: UBND phường kết luận như vậy là chưa phù hợp. Bản thân người dân nghèo không thể có ghi âm, ghi hình với mục đích tố cáo. Họ chỉ mong muốn được sửa chữa nhà, tránh mùa mưa bão. Vì vậy, cần các ngành chức năng vào cuộc để làm rõ hành vi của ông Lê Thạnh.

Xung quanh vấn đề này, cần sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền. Nếu ông Thạnh tham nhũng, vòi vĩnh tiền của dân là sự thật thì cần xử lý thật nghiêm khắc. Nếu không đúng như các bà tố cáo thì cũng trả lại sự trong sáng cho người cán bộ phường.

Bài, ảnh: Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian

Những bức tranh bích họa dọc theo nhiều tuyến đường ở Huế được coi là địa điểm check in hấp dẫn, thu hút nhiều du khách và giới trẻ. Song, theo thời gian, những hình ảnh sống động, đẹp mắt, độc đáo và ý nghĩa ấy đã hoen ố, một số bức bị xuống cấp, bôi bẩn, mốc meo.

Để đường tranh bích họa “sống” cùng thời gian
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Return to top