ClockThứ Sáu, 11/07/2014 13:39

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của thai phụ

TTH.VN - Sự việc đáng tiếc xảy ra với mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) vào chiều 9/7.

Trước đó, ngày 4/7, chị Thu đến khám thai tại Bệnh viện Tp. Huế như thường lệ và được hẹn khám tiếp vào ngày 9/7. Nhưng do lo lắng nên gia đình đã đưa chị Thu vào viện ngày 7/7. Lúc này, chị Thu xin được chuyển lên tuyến trên vì thai đã quá ngày sinh, nhưng các y bác sĩ ở Bệnh viện Tp. Huế không đồng ý, hẹn vào viện theo đúng ngày đã định (ngày 9/7).

Sáng 9/7, chị Thu nhập viện trong tình trạng đau bụng – nghi chuyển dạ sinh và được chỉ định sinh bình thường. Nhưng đến đầu giờ chiều cùng ngày, chị được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết ở âm đạo, miệng và tim ngừng đập sau 5 phút, thai chết lưu.

Sau khi được đánh sốc điện, nhịp tim sản phụ Thu đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não, sau đó tử vong vào lúc 22h cùng ngày.

Bức xúc và đau đớn trước cái chết của người thân, gia đình chị Thu đã yêu cầu, cơ quan công an làm rõ nguyên nhân gây tử vong.

Sáng 11/7, qua trao đổi, ông Trần Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện Tp. Huế cho rằng đây là trường hợp mất do tai biến sản khoa, hiện bệnh viện đang đợi kết luận giám định của Pháp y và kết quả của các cơ quan chức năng nên chưa nói được gì.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y - Sở Y tế cho biết: Dù đang thụ lý hồ sơ và điều tra sự việc nhưng vì có liên quan đến nơi sản phụ chuyển đến và mất nên chúng tôi phải đợi thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế về nguyên nhân tử vong mẹ thì mới có kết luận cuối cùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top