ClockThứ Hai, 02/04/2018 15:24

Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tiếp tục hỗ trợ tình nguyện viên cho Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 2/4, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp và làm việc với ông SHIBASAKI Eji, Cố vấn cao cấp Chương trình Tình nguyện viên (TNV) Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA

Nhật Bản xây dựng thành phố thông minh tại Việt NamNhật Bản cam kết viện trợ 1 tỷ USD cho trẻ em và thanh niên thế giớiNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Nhà lưu niệm cụ Phan Bội ChâuNhật sẽ giúp người Việt vay tiền mua nhàTăng cường hợp tác với tổ chức JICA-Nhật Bản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) tiếp cố vấn cao cấp chương trình tình nguyện viên JICA

Ông SHIBASAKI Eji, Cố vấn cao cấp Chương trình TNV JICA cho biết, trong khuôn khổ chương trình hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, theo yêu cầu chính thức của Chính phủ Việt Nam, văn phòng JICA Việt Nam sẽ chính thức cử 60 TNV đến làm việc tại Việt Nam; trong đó có 2 TNV có nhiệm kỳ 2 năm đến công tác tại Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực giáo dục và du lịch.

Ông SHIBASAKI Eji tin tưởng với mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, các TNV sẽ có những đóng góp tích cực cho Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực giáo dục và du lịch. Mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành hỗ trợ và giúp đỡ các TNV hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Các tình nguyện viên (thứ 2 và 3 bên trái) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Thừa Thiên Huế với các địa phương, tổ chức của Nhật Bản nói riêng. Những năm qua, Huế được hỗ trợ rất nhiều từ Nhật Bản trên các lĩnh vực như nguồn vốn ODA phát triển hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu, trùng tu di tích và các hoạt động giao lưu văn hóa.

Từ năm 2000 đến nay, đã có 36 TNV Nhật Bản đến Huế công tác và được lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Hoan nghênh các TNV tiếp tục đến Huế làm việc, hứa sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các TNV công tác trong nhiệm kỳ 2 năm tại Huế.  

Tin, ảnh: Thái Sơn 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

JICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19

Sáng 9/4, Bệnh viện Trung ương Huế và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị y tế khẩn cấp phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh khác trong tương lai.

JICA trao tặng thiết bị phòng chống dịch COVID-19
Return to top