ClockThứ Ba, 02/07/2019 14:00

Cô sinh viên “5 tốt”

TTH - Học hết mình, tham gia các hoạt động tình nguyện hết sức là phương châm “sống trọn” quãng đời sinh viên của Đinh Thị Phương Loan, sinh viên lớp Tâm lý giáo dục 4, Khoa Tâm lý giáo dục, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế.

Tô đẹp phong trào sinh viên16 sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”

Tâm niệm sống là phải cho đi, Loan tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thủ khoa đầu ra

Đến với ngành học Tâm lý giáo dục từ một sự tình cờ, Loan không ngờ rằng mình sẽ có tình cảm quyến luyến và quyết định gắn bó với ngành học này và còn tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, là thủ khoa đầu ra của Khoa Tâm lý giáo dục năm nay.

Thi đầu vào với điểm số “thường thường bậc trung”, nhưng khi bước chân vào ngành học, Loan bứt phá với những điểm số tăng lên ấn tượng qua từng học kỳ. “Ban đầu, em chọn lựa ngành học một cách mơ hồ. Nhưng rồi, em nhanh chóng bị cuốn hút vào ngành học. Ngoài việc chăm chú nghe giảng trên lớp, em tìm thêm các nguồn tài liệu từ sách vở và mạng internet”, Loan bày tỏ.

Ngành học đưa Loan đến những phạm trù của tâm lý học, như khả năng bắm bắt tâm lý con người, đồng cảm, vị tha, độ lượng; thái độc tích cực chủ động trong việc rèn luyện phẩm chất nhân cách; tham vấn tâm lý; tâm lý học dạy học… Loan chia sẻ, từ khi học tâm lý giáo dục, em đã điều tiết được tâm lý, ít nóng nảy hơn, học cách kiên nhẫn, điều tiết, xóa bỏ những cảm xúc tiêu cực.

Thành tích học tập tốt, Loan được tham gia làm đề tài nghiên cứu khoa học trong năm hai và năm ba đại học với hai đề tài: Nhu cầu độc lập của học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng và Kỹ năng lắng nghe thấu cảm của sinh viên Khoa Tâm lý giáo dục, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. Đây là tiền đề giúp em nâng cao khả năng tìm hiểu, phân tích, hệ thống vấn đề và xử lý các số liệu, giúp em hình thành được cách tư duy khoa học cũng như có thể làm tốt khóa luận tốt nghiệp đại học hay những nghiên cứu trong tương lai.

Tích cực với hoạt động tình nguyện

Là chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông của trường, Loan tham gia làm clip, truyền thông quảng bá tuyển sinh cho nhà trường. Tâm niệm rằng sống là phải cho đi, khi mình cho đi thì niềm vui của người nhận cũng trở thành hạnh phúc của bản thân mình, Loan cùng bạn bè tổ chức bán bánh trung thu gây quỹ cho trẻ em, tham gia tiếp sức mùa thi và tình nguyện hè.

Điểm đến mà Loan ấn tượng nhất trong những hành trình tình nguyện của mình là xã Hồng Vân, huyện A Lưới. Trong một lần đi tình nguyện hè ở đây, khi đoàn viên tình nguyện đang kéo dây điện, lắp bóng đèn thì các em nhỏ địa phương chạy đến xin những hộp giấy đựng bóng đèn (thứ tưởng như chỉ để vất đi) để biến thành món đồ chơi “hào nhoáng”. Sự thiếu thốn và niềm vui đơn sơ của các em khiến Loan xúc động và nhớ mãi.

Loan bồi hồi: “Thông qua những chuyến tình nguyện hè, em hiểu hơn về những mảnh đời chưa may mắn để cùng chung tay giúp đỡ người dân vùng sâu, vùng xa. Đó là những bài học có dấu ấn mãnh liệt hơn bất cứ trang sách hay bộ phim nào em từng được đọc, được xem. Em còn hiểu hơn về bản sắc văn hóa của người miền cao Thừa Thiên Huế”.

Với những cống hiến cho các phong trào, hoạt động, Loan nhận được nhiều giấy khen, giấy chứng nhận do Đoàn trường và ĐH Huế trao tặng. Năm 2018, em được nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” do Tỉnh đoàn trao tặng. Ngoài ra, nhờ sự dấn thân trải nghiệm, có những góc nhìn tinh tế và khả năng “bắt” được những khung hình đẹp, năm 2018, Loan cùng nhóm bạn đạt giải ba cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” do Trung ương Đoàn tổ chức.

Thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, nhận xét: “Loan là sinh viên thông minh, nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm. Em tham gia nhiều hoạt động cộng đồng bằng cả tình thương yêu và sự chân thành. Loan là một tấm gương về sinh viên giỏi toàn diện, cả học tập và rèn luyện”.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top