ClockThứ Hai, 07/09/2015 14:49

Cô sinh viên xuất sắc giành được học bổng GE

TTH - Vượt qua hàng ngàn sinh viên trong cả nước, Lê Thị Trâm Anh, sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành sư phạm Sinh học (Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế) là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc trên cả nước vinh dự được nhận học bổng GE Foundation Scholar-Leader năm 2015.

“Em vừa mừng vừa lo, vừa tự hào lẫn hồi hộp - Trâm Anh nói về cảm xúc của mình khi biết tin được nhận học bổng - Đến giờ em vẫn còn cảm thấy rất hạnh phúc! Mừng vì bản thân vô cùng may mắn khi là 1 trong 5 bạn được tuyển chọn từ các trường đại học, vượt qua hàng ngàn hồ sơ khắp cả nước để nhận được học bổng. Nhưng cũng lo lắng và hồi hộp vì hiểu rằng phần thưởng luôn đi kèm với trách nhiệm”.

Lê Thị Trâm Anh tham gia ngày hội Cán bộ đoàn giỏi năm 2015.
Chương trình học bổng thường niên GE Foundation Scholar-Leaders do Quỹ GE (GE Foundation) tài trợ. Học bổng nhằm giúp sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có khả năng lãnh đạo, đang học năm thứ nhất, nâng cao khả năng lãnh đạo và phục vụ cộng đồng thông qua các chương trình hội thảo, cơ hội thực tập và các dự án phát triển cộng đồng. Ngoài hỗ trợ tài chính với trị giá mỗi suất học bổng 3.450 đô la Mỹ, chương trình còn mang lại cơ hội phát triển cho sinh viên trong suốt quá trình học tập còn lại (tối đa là 3 năm). Mỗi sinh viên nhận học bổng sẽ có cơ hội tham dự Hội thảo Phát triển kỹ năng lãnh đạo tại Hà Nội, có cơ hội được thực tập với các nhà lãnh đạo của tập đoàn GE tại Việt Nam và tham gia vào các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa.
ThS.Trương Thế Quy, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên (Trường đại học Sư phạm Huế). cho biết, Lê Thị Trâm Anh là sinh viên đầu tiên của Trường giành được học bổng GE.
 
Do hồ sơ xin học bổng hoàn toàn phải viết bằng tiếng Anh nên ngày nào Trâm Anh cũng dành rất nhiều thời gian luyện tập các kỹ năng tiếng Anh, trau dồi thêm vốn ngoại ngữ. “Để bộ hồ sơ của mình thực sự nổi bật, ứng viên phải cung cấp đầy đủ thông tin một cách rõ ràng, súc tích, xác thực nhưng ngắn gọn. Bài luận phải thể hiện được nguyện vọng và cá tính bản thân nhưng vẫn đúng yêu cầu đưa ra…”, Trâm Anh cho biết. Cũng theo Trâm Anh, bên cạnh thành tích học tập rất tốt, ứng viên nếu có thêm nhiều thành tích về các hoạt động cộng đồng, phong trào đoàn hội, tích cực tham gia các cuộc thi, chương trình giúp ích cho việc học của bản thân cũng như cho xã hội… sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho hội đồng xét học bổng.
 
Hiện cô sinh viên xuất sắc này đảm nhiệm vai trò bí thư chi đoàn lớp Sinh 1A Khoa Sư phạm Sinh học và là Ủy viên BCH Liên chi Đoàn khoa Sinh học Trường đại học Sư phạm Huế. Ngay từ năm học đầu tiên của đại học, Trâm Anh đã đạt thành tích cao trong học tập với điểm số 3.86/4 trong học kỳ I, 3.87/4 học kỳ II và nhiều thành tích khác trong công tác đoàn, hội của trường.
“Cần tin tưởng vào những gì mà bản thân đạt được. Không ngại va chạm và không bỏ cuộc, Trâm Anh đưa ra lời khuyên với các bạn sinh viên dự định sẽ xin học bổng cho mình. - Có thể trong quá trình làm hồ sơ, bạn phải chuẩn bị nhiều tài liệu, gặp nhiều khó khăn, nhiều điều không như ý làm bạn cảm thấy rất nhụt chí… nhưng trong quãng thời gian đó, bạn sẽ thấy mình học hỏi được thêm rất nhiều kinh nghiệm, bài học, tích lũy thêm những kỹ năng mới,… và chắc chắn dù bạn có nhận được học bổng hay không thì quá trình này sẽ rất có ích cho những dự định học bổng khác cũng như công việc của bạn sau này”.
Yêu thích nghề dạy học và mong muốn truyền thụ những gì mình đã học cũng như tích lũy được không chỉ trong bộ môn sinh học mà còn kiến thức trong cuộc sống, cho các em học sinh, mục tiêu của cô sinh viên này là trở thành một nhà giáo mẫu mực và tài năng trong tương lai, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục.
“Em luôn tự dặn bản thân mình luôn phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng hơn nữa để xứng đáng với học bổng đáng quý mà mình nhận được. Trong thời gian sắp tới, bên cạnh việc duy trì kết quả học tập thật tốt và tiếp tục tham gia các phong trào hoạt động cộng đồng trong và ngoài nhà trường, em dự định sẽ lập nhóm cùng nhau thực hiện đề tài nghiên cứu nào đó sau khi tham khảo ý kiến cố vấn của thầy cô và xác định chuyên ngành yêu thích”, Trâm Anh chia sẻ.
Từ lúc còn là sinh viên THPT, Trâm Anh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: 3 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện; giải Nhì và Ba các kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT lớp 11 và 12 cấp tỉnh từ năm 2012-2014. Giải khuyến khích và giải ba 2 Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Trị lần thứ 1 năm 2012 và lần thứ 2 năm 2013. Giải 3 đồng đội cuộc thi sáng tạo trẻ intel isef cấp tỉnh năm 2013 và nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2011-2014. Kỳ thi đại học năm 2014, Trâm Anh là thủ khoa đầu vào ngành Sư phạm Sinh học của Trường đại học Sư phạm Huế.
 
Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top