ClockChủ Nhật, 18/12/2016 09:11

Cơ sở dữ liệu 1 tỉ người dùng của Yahoo trị giá 300.000 USD

Cơ sở dữ liệu hơn 1 tỉ người dùng bị đánh cắp của Yahoo đã được rao bán trên những trang web đen (Dark web), với mức giá 300.000 USD (tương đương 6,9 tỉ đồng).

Yahoo: Hơn 1 tỉ người sử dụng bị đánh cắp dữ liệu từ năm 2013Yahoo đã bị tội phạm mạng chuyên nghiệp tấn côngYahoo bị hack, người dùng cần xử trí ra sao200 triệu tài khoản người dùng Yahoo! bị tin tặc rao bánYahoo thừa nhận 500 triệu tài khoản người dùng bị đánh cắp năm 2014

Người dùng email của Yahoo đang bị đe dọa nghiêm trọng

Theo The Next Web, 2016 quả thật là một năm khủng hoảng trầm trọng với Yahoo khi hãng phải thừa nhận bị rò rỉ dữ liệu đến hai lần. Lần đầu ảnh hưởng đến 500 triệu người dùng và mới đây nhất là cơ sở dữ liệu hơn 1 tỉ người dùng đã bị tin tặc đánh cắp.

Trước khi công khai thừa nhận đợt rò rỉ dữ liệu lần thứ 2, thực tế toàn bộ dữ liệu này đã bị các tin tặc rao bán rộng rãi trên Dark Web với mức giá trong gọi là 300.000 USD.

Thông tin này do Andrew Komarov, giám đốc cơ quan tình báo tại công ty an ninh InfoArmor cung cấp. Ông nói rằng có đến ba người mua, trong đó có hai trùm ‘thư rác’ nổi tiếng và người thứ ba có liên quan đến các hoạt động tình báo.

Hiện tại, cơ sở dữ liệu của Yahoo vẫn đang tiếp tục chào bán, nhưng hiện tại giá đã thấp xuống thấp còn khoảng 20.000 USD, vì Yahoo đã công bố thông tin và yêu cầu người dùng thay đổi lại mật khẩu.

Komarov cũng nói thêm rằng hơn 150.000 tài khoản của chính phủ Mỹ và các nhân viên quân đội cũng được tìm thấy trong danh sách này, đồng nghĩa các hacker cũng có thể tấn công và đe dọa an ninh quốc gia.

Các thông tin bị rò rỉ gồm họ và tên, mật khẩu, ngày sinh, số điện thoại, câu hỏi bảo mật và địa chỉ email dự phòng có thể sử dụng để khôi phục lại mật khẩu bị mất dễ dàng. Điều này thật sự đáng lo ngại bởi vì những thông tin này có thể được người dùng sử dụng trên nhiều tài khoản trực tuyến khác nhau và khiến họ dễ trở thành mục tiêu hơn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top