ClockThứ Năm, 23/04/2020 11:28

Cơ sở lưu trú, quán cà phê, nhà hàng dịch vụ ăn uống… được mở cửa từ 23/4

TTH.VN - Cơ sở lưu trú, quán cà phê, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống… được phép mở cửa trở lại nhà những nội dung đáng chú ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đưa ra sau cuộc họp sáng 23/4.

Nhiều dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại từ 23/4Tròn 1 tuần Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19Tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầuTrên tuyến đầu chống dịchĐề xuất 59 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ thấpTiếp sức cho tình nguyện viênTín dụng tiếp sức cho doanh nghiệp

Các quán cà phê dược mở cửa trở lại nhưng đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người và có biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát

Các lĩnh vực được phép hoạt động có kiểm soát từ ngày 23/4/2020, đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19:

Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh; yêu cầu các chủ cơ sở,  toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và khai báo lưu trú và khai báo y tế theo quy định.

Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cá nhân theo nhóm dưới 10 người tại nơi công cộng; các nhà thi đấu, sân vận động, khu thể thao được mở cửa trở lại phục vụ cho vận động viên tập luyện, thi đấu nhưng đảm bảo giữ khoảng cách và đảm bảo dưới 20 người trong 1 khu/phòng.

Các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát phải đảm bảo khoảng cách bàn cách bàn 2 mét, ghế cách ghế 1 mét, mỗi phòng (nếu có phòng riêng) không quá 20 người (phải đảm bảo khoảng cách giữa các bàn 2m và các ghế 1m) và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không tổ chức loại hình ăn uống tự chọn (buffet). Khuyến khích thực hiện bán hàng trực tuyến, qua điện thoại.

Các hoạt động xe/thuyền du lịch, xe hợp đồng, xe taxi được phép vận chuyển tối đa 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu cả hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn trước và sau khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Vận động, khuyến khích tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ tiệc theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung đông người.

Các dịch vụ chưa được phép hoạt động

Hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung; di tích, bảo tàng, thắng cảnh, địa điểm tham quan, các khu du lịch, điểm du lịch.

Hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẳng; xe du lịch điện, thuyền du lịch.

Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 trở lên trong 01 phòng.

Các hoạt động văn hóa, giải trí, cắm trại tại các địa điểm công cộng tập trung trên 10 người; các sự kiện văn hóa, thể thao. Các cơ sở: chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, cơ sở spa, vũ trường, quán bar, quán internet, trò chơi điện tử, vui chơi giải trí trong nhà.

Tắm biển, các bể bơi công cộng; các lạc bộ thể dục thể hình, khiêu vũ, bi-a, yoga. Các nhà hàng, trung tâm sự kiện tổ chức các sự kiện, tiệc cưới trên 20 người.

Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; tăng cường tầng xuất phun thuốc diệt khuẩn; hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh cũng quyết định tạm dừng các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn toàn tỉnh

Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, dịch bệnh có thể phát sinh, lây nhiễm mọi lúc, mọi nơi khi Việt Nam vẫn chưa công bố tình trạng hết dịch; cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và của UBND tỉnh; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất; tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 15/04/2020 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, giám sát, thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong giai đoạn phòng chống dịch Covid 19.

Người dân đến lưu trú tại các địa phương phải khai báo tạm trú đầy đủ và khai báo y tế. UBND cấp huyện phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan Công an và Y tế để nắm thông tin về những công dân từ ngoại tỉnh đã vào địa phương; trên cơ sở đó khẩn trương tổ chức truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng nguy cơ cao.

Đối với người đến/trở về từ vùng có nguy cơ cao theo phân loại của Chính phủ, UBND cấp huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan liên hệ trực tiếp để kiểm tra y tế, yêu cầu cam kết không ra khỏi nơi lưu trú khi không thật sự cần thiết trong thời gian 14 ngày.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND huyện A Lưới tiếp tục tập trung nỗ lực giám sát vùng biên, liên hệ thông tin với lực lượng biên phòng nước bạn Lào để phòng ngừa, xử lý những trường hợp vượt biên, nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép.

Tất cả cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh tổ chức làm việc bình thường; hạn chế tổ chức hội họp trên 20 người. Trong trường hợp các hội nghị, hội thảo, hội họp cần thiết phải trên 20 người, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, Giám đốc các sở ban ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định việc tổ chức và thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top