ClockThứ Tư, 18/11/2015 15:32

Có tâm thì sẽ được ủng hộ

TTH - Tận tâm, tận tụy với công tác Mặt trận, đó là nhận xét của nhiều người đối với ông Phan Cớ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An (Phú Vang).
Ông Phan Cớ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở Thuận An.

Người cán bộ Mặt trận tận tụy

Đảm nhận cương vị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An từ năm 2010, ông Phan Cớ luôn cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền, vận động đảng viên cùng Nhân dân thực hiện.

Ông Phan Cớ được UBMTTQ Việt Nam tỉnh tuyên dương là 1 trong 50 vị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu giai đoạn 2010 – 2015. Trước đó (năm 2011), ông được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen năm.

Trực tiếp phụ trách Ban vận động giải phóng mặt bằng trong chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị ở thị trấn Thuận An, ông đã tổ chức triển khai lồng ghép 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng đô thị văn minh. Qua 5 năm thực hiện, ông đã tham gia vận động người dân thị trấn Thuận An hiến 1.773m2 đất với giá trị 479 triệu đồng, đóng mới 157 tàu có công suất từ 90CV – 700 CV và xây dựng 3 tổ đội đoàn kết giúp nhau sản xuất, gắn với bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ chủ quyền an ninh trên biển.

Theo ông Cớ, vấn đề mà ông tâm huyết trong công tác Mặt trận chính là giảm nghèo ở địa phương. Để làm tốt công việc này, hàng năm, ông cùng Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Nhờ vậy, 5 năm qua, UBMTTQ thị trấn Thuận An đã vận động được 775 triệu đồng, xây dựng 31 nhà đại đoàn kết; thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ nhiều hộ nghèo khó khăn, giúp hộ nghèo có nhà ở ổn định cuộc sống; hướng dẫn 100% khu dân cư tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Phan Cớ cho biết; sau khi đảm nhận Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thuận An, ông cố gắng tìm tòi, học hỏi. Bản thân nỗ lực làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận các cấp.

Anh Trương Viết Màu, một người dân ở thị trấn Thuận An nói: “Ông Cớ là một người cán bộ gương mẫu, gần dân và thương dân. Trong công việc, ông không ngại khó khăn, vất vả luôn tiên phong đi đầu. Vì vậy, người dân thị trấn Thuận An rất yêu quý ông”.

Làm việc bằng cái tâm

Ngoài tham mưu với chính quyền tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, ông Cớ còn sâu sát từng nhà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, động viên các gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, đoàn kết giúp đỡ nhau về kinh tế vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên đi vận động các “Mạnh thường quân” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn để vươn lên thoát nghèo.

Ông Cớ tâm sự: “Làm việc gì cũng vậy, lúc đầu gặp không ít khó khăn. Nhưng không vì thế mà tôi nản lòng. Muốn vận động được Nhân dân thì trước hết phải là người cán bộ tốt, rồi bằng những lời lẽ có lý có tình, khơi đúng vào lòng dân, vì lợi ích của Nhân dân thì mọi việc đều trở nên dễ dàng. Nhưng muốn làm được như vậy thì người cán bộ phải có cái tâm với công việc. Nếu mình có tâm thì người dân sẽ ủng hộ, công việc nhờ đó mà cũng thuận lợi suôn sẻ. Đấy cũng là cái gốc của công tác dân vận, là chất kết dính vững chắc của khối đại đoàn kết toàn dân”.

Làm việc bằng cái tâm nên ông Cớ luôn nhận được sự yêu quý của mọi người. Ông Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn Thuận An nhận xét: “Trong công việc, ông Cớ là một người cán bộ gương mẫu, luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Trong cuộc sống đời thường, ông là một người biết quan tâm giúp đỡ người khác. Đảng ủy và chính quyền thị trấn Thuận An đánh giá rất cao những việc mà ông Cớ đã làm được”.

Bài, ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top