ClockThứ Năm, 13/01/2022 13:30
SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG:

Có thể chi tiêu trước, thanh toán sau

TTH - Thẻ tín dụng (TTD) không còn là từ quá xa lạ với nhiều người, nhất là những bạn trẻ thích trải nghiệm và có thu nhập ổn định.

Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip: Khó về đích đúng hạnDấu ấn chuyển đổi số

Thanh toán qua thẻ tín dụng sẽ nhận được nhiều ưu đãi

Tiện ích

TTD là một loại thẻ ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng số tiền trong hạn mức đã thỏa thuận trước với ngân hàng mà không cần phải có số dư trong thẻ. Nói đơn giản, đây là loại thẻ giúp mua hàng trước và thanh toán sau cho ngân hàng.

Khách hàng có thể sử dụng những chiếc TTD để thanh toán, mua hàng trực tuyến hay mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… mà không cần mang theo tiền mặt. Ngoài ra, TTD còn có tính năng rút tiền mặt tại cây ATM và trả góp hàng tháng cho các khoản vay. Vì mua hàng trước và thanh toán lại sau nên TTD giúp dự phòng khá hiệu quả trong các tình huống khẩn cấp.

“Ngay cả khi trong túi không có tiền mình vẫn có thể mua được món đồ cần thiết”, là tiện ích mà chị Hoàng My chia sẻ sau gần 1 năm “bén duyên” với việc sử dụng TTD.

Theo chị My, năm trước mình có vay tín chấp một số tiền nhỏ của Ngân hàng Vietcombank. Sau khi hoàn tất thủ tục vay, nhân viên ngân hàng có tư vấn cho mình sử dụng TTD để dự phòng cho những tình huống khẩn cấp mà trong túi, thẻ ATM không có tiền. Ban đầu, mình vẫn lo ngại việc sử dụng TTD vì vẫn thích thanh toán tiền mặt để dễ quản lý hơn. Nhưng khi dùng rồi mới thấy thực sự nó khá tiện lợi, nhất là những tháng phát sinh nhiều khoản chi, tiêu ngoài dự kiến.

“Sử dụng TTD chỉ cần lưu ý về khung thời gian trả tiền sau khi chi tiêu trong khoảng thời gian miễn lãi. Thường nếu tháng này mình chi tiêu thì cuối tháng sau mình sẽ phải trả để không bị tính lãi thanh toán quá hạn. Với mình khi lương về tài khoản, mình sẽ thanh toán ngay các khoản đã mua sắm, điều này giúp mình chủ động trong chi tiêu và thanh toán hơn”, chị My nói.

Việc sử dụng dịch vụ trước trả tiền sau không còn quá mới mẻ với các ngành dịch vụ. Đơn cử như việc sử dụng các gói cước thuê bao điện thoại trả sau, hay các dịch vụ mua hàng trả góp… Những dịch vụ này đã góp phần quan trọng trong giải quyết áp lực của khách hàng trong một vài thời điểm.

Sử dụng TTD thông minh

Anh Nguyễn Đoàn Quốc Khánh, TP. Huế chia sẻ, mua hàng qua TTD, anh thường xuyên được hoàn tiền trong quá trình mua sắm. Ngoài ra, các ngân hàng đều đã và đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi khi phát hành thẻ, miễn phí thường niên… Nhiều ngân hàng còn liên kết với các đối tác như trang thương mại điện tử, trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, các nhãn hàng... để thực hiện các chương trình khuyến mại, bán hàng trả góp lãi suất 0%... Nếu tận dụng được lợi thế này có thể giúp người dùng “kiếm tiền” ngay cả khi đang chi tiêu.

Một khảo sát nhỏ về các chương trình ưu đãi khi sử dụng TTD cho thấy, hiện nay, các ngân hàng đều triển khai dịch vụ mở TTD miễn phí theo phạm vi sử dụng cũng như theo nhu cầu của chủ thẻ hay cấp độ thẻ. Các ngân hàng còn triển khai dịch vụ mở TTD online mà không cần đến ngân hàng để đăng ký mở thẻ, vừa đảm bảo trong công tác chống dịch vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng đều triển khai các chương trình ưu đãi khi mở thẻ cho khách hàng mới, tích điểm, hoàn tiền cho khách hàng khi phát sinh giao dịch. Đơn cử tại BIDV đang triển khai chương trình tặng 2 triệu đồng khi khách hàng phát hành mới thẻ và chi tiêu từ 5 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát hành thẻ. Thời gian ưu đãi kéo dài đến hết ngày 5/5/2022.

Vietcombank triển khai miễn phí thường niên năm tiếp theo cho chủ TTD có doanh số sử dụng thẻ hợp lệ trong vòng 12 kỳ sao kê liền trước kỳ thu phí thường niên đạt từ 40 triệu đồng trở lên đối với thẻ hạng chuẩn và 80 triệu đồng trở lên đối với thẻ hạng vàng. Chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi tích lũy điểm thưởng không giới hạn theo chương trình VCB Rewards, tích lũy 3 điểm cho mỗi 1.000 VNĐ khi chi tiêu bằng thẻ ghi nợ quốc tế Visa Connect 24. VietinBank cũng triển khai ưu đãi giảm 50% phí đối với thẻ ghi nợ E-Partner Premium VietinBank.

Đại diện Vietcombank chi nhánh Huế chia sẻ, ở giai đoạn hiện tại, thu nhập của người tiêu dùng nội địa giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Vì thế, những chiếc TTD có thể giúp khách hàng vượt qua khó khăn tại một thời điểm cụ thể. Đây cũng là một giải pháp mà ngân hàng triển khai nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt như chủ trương của tỉnh cũng như Chính phủ đang định hướng nhằm góp phần hình thành thói quen chi tiêu mới cho người dân.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ nền kinh tế

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là thông điệp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 diễn ra ngày 20/2.

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ nền kinh tế

TIN MỚI

Return to top