ClockThứ Hai, 02/04/2018 10:06

Có thể dự đoán chính xác tuổi thọ nhờ ứng dụng iPhone?

Các nhà khoa học Nga vừa tạo ra một thuật toán mới có thể dự đoán tuổi thọ của bạn với tỷ lệ chính xác cao hơn hẳn những phương pháp trước đó.

Ứng dụng giúp kiểm tra pin iPhone thay thế còn trong kho hay khôngGoogle tung ứng dụng miễn phí quản lý trẻ em từ xa Family Link

Ứng dụng dự đoán tuổi thọ trên iPhone

Dựa trên một ứng dụng theo dõi sức khỏe từ iPhone và dữ liệu di truyền học, nó sẽ cho biết bạn có thể sống đến bao nhiêu tuổi.

Hiện nay, các phương pháp ước tính tuổi thọ của con người hầu hết dựa trên các đặc điểm sinh lý như gen hoặc hệ tuần hoàn máu. Hạn chế lớn nhất của phương pháp này là không thể áp dụng trên quy mô rộng rãi và cũng chưa có tỷ lệ chính xác cao như mong muốn.

Mới đây, các nhà khoa học Nga đã tạo ra một thuật toán dựa trên AI sử dụng tính năng theo dõi sức khỏe từ điện thoại và đồng hồ thông minh để ước tính tuổi thọ của bạn với độ chính xác cao hơn hẳn các phương pháp trong quá khứ.

Nhóm nghiên cứu đã dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ về khảo sát sức khỏe tổng quát của người Mỹ, từ đó tìm ra mối liên quan giữa việc vận động thường xuyên với tuổi thọ con người. Các yếu tố này bao gồm thống kê thói quen đi bộ của bạn, tần suất vận động, thói quen đi ngủ, tập thể dục,… được phản ánh trong các thiết bị hỗ trợ như điện thoại, đồng hồ thông minh.

Theo vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắp xếp vị trí việc làm: Bảo đảm chính xác, hợp lý

Xây dựng đề án vị trí việc làm (VTVL) là cơ sở nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn thiện xây dựng danh mục VTVL, bản mô tả công việc và khung năng lực của VTVL để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sắp xếp vị trí việc làm Bảo đảm chính xác, hợp lý
Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Return to top