ClockThứ Bảy, 04/12/2021 18:17

Có thể kéo dài tầm soát diện rộng thành phố thêm 1- 2 ngày

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 TP. Huế và làm việc trực tuyến với 36 xã, phường chiều 4/12. Tham dự có Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật và các phòng ban liên quan.

Tiếp tục huy động các tổ giám sát cộng đồng để quản lý F1 cách ly tại nhàTầm soát vì mình, vì mọi ngườiChủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-CoV-2Tầm soát COVID-19 trên địa bàn TP. Huế từ 29/11 đến 5/12

100% tiểu thương chợ Đông Ba thực hiện tầm soát nhanh nhằm kịp thời phát hiện F0 trong cộng đồng

Những ngày qua, địa bàn TP. Huế liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca F0 không rõ nguồn lây. Trước diễn biến phức tạp của dịch, TP. Huế tổ chức Tuần cao điểm tầm soát COVID-19 từ ngày 29/11 đến 5/12 nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh; tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, kết hợp các lực lượng để khoanh vùng tầm soát toàn bộ các khu vực trọng điểm dịch; phấn đấu 100% hộ gia đình trên địa bàn thành phố đều test nhanh...

Qua 5 ngày triển khai Tuần cao điểm, thành phố đã chỉ đạo khoanh vùng đúng các điểm dịch “nóng” và có nhiều biện pháp kịp thời để xử lý, dập dịch. Triển khai test nhanh kháng nguyên diện rộng phát hiện hơn 1.000 ca dương tính. Qua phân tích số liệu, tình hình F0 trong cộng đồng khá nhiều nên thành phố chỉ đạo các xã, phường cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục tầm soát nhanh.  

Cùng với Tuần cao điểm tầm soát, thành phố triển khai 3 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ; các trường hợp cách ly, giám sát tại nhà. Nhìn chung, người dân có ý thức phòng dịch COVID-19 khá tốt, các phường xã huy động lực lượng triển khai các biện pháp phòng dịch, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đến với từng hộ dân. Đến nay, hơn 94% học sinh ở thành phố trong độ tuổi được tiêm vắc-xin được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, dự kiến trong tuần tới sẽ lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường theo chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, hiện số lượng F1 lên F0 trên địa bàn vẫn còn cao nên việc quản lý, giám sát F1 cách ly tại nhà rất quan trọng, yêu cầu các phường, xã cần chủ động hơn trong việc tầm soát, trong đó phải đảm bảo sự an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.    

Tiếp tục tiêm vắc- xin cho học sinh để tổ chức dạy học trực tiếp

Tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định biểu dương sự quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai Tuần cao điểm tầm soát COVID-19. Qua thống kê, hiện số ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng cao nên để kiểm soát và ngăn chặn các nguồn lây, có thể kéo dài việc tầm soát diện rộng thêm 1- 2 ngày so với kế hoạch đề ra. Ngoài các hình thức tuyên truyền thời gian qua, các địa phương cần tuyên truyền phòng chống dịch đến tận cơ sở, trong đó mỗi tổ dân phố cần có loa tay vận động người dân thực hiện các biện pháp 5K; hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, không tập trung đông người. Trong Tuần cao điểm tầm soát, vận động người dân chủ động mua và sử dụng test nhanh kháng nguyên...

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cho rằng, để giảm số lượng F0 trong cộng đồng, song song với triển khai Tuần cao điểm tầm soát, yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ giải trí vi phạm quy định phòng chống dịch. Tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh lắp đặt vách ngăn giữa các bàn, thực hiện quét mã QR, tiếp tục triển khai hiệu quả đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế lây lan dịch.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Dịch COVID-19 gia tăng ở Đông Nam Á:
Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân

Những ngày vừa qua, chứng kiến số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng đã khiến các nhà chức trách ở Đông Nam Á tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, như lắp đặt máy quét thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh quốc tế và kêu gọi công chúng đeo khẩu trang.

Chuyên gia nhấn mạnh trách nhiệm cá nhân
Kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ

2023 là năm đầu tiên ủy ban kiểm tra (UBKT) từ cấp huyện trở lên chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để xác minh tài sản, thu nhập (TSTN) của cán bộ thuộc cấp ủy cùng cấp quản lý.

Kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ
Return to top