ClockThứ Hai, 25/01/2016 15:20

Có tiền, đầu tư vào đâu trong năm 2016?

Vàng đã “bốc hơi” 1/3 giá trị chỉ trong vòng 4 năm. Trong khi đó, kiếm tiền từ USD, bất động sản và chứng khoán… không hề đơn giản, tiết kiệm trở thành một kênh “sáng giá” khi lãi suất huy động có xu hướng tăng trở lại kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như nhà đẹp, xe sang.

Câu hỏi thường trực và phổ biến trong khoảng thời gian này vẫn là: “Đầu tư vào đâu để sinh lời trong năm 2016”.

Rất khó để đưa ra một câu trả lời tối ưu vì mỗi người có một khẩu vị rủi ro, một quan điểm về đầu tư riêng. Có người thích “lướt sóng”, có người tính kế lâu dài; có người thích “ăn chắc mặc bền”, lại có người ưa mạo hiểm.

Tuy nhiên, vàng chắc chắn không phải là phương án được nhiều người dân lựa chọn trong bối cảnh hiện tại. Các đây nhiều năm, người Việt đổ xô đi mua vàng và mọi thứ đều được tính bằng “cây vàng”, nhưng trong vòng vài năm gần đây, giá vàng lao dốc thảm hại đã khiến người ta không còn mấy mặn mà với loại tài sản được coi là “nơi trú ẩn an toàn” này.

So với thời kỳ đỉnh cao của giá vàng cách đây hơn 4 năm (ngày 29/7/2011), giá vàng đã giảm hơn 15 triệu đồng/lượng, tức “bốc hơi” khoảng 1/3 giá trị.

Trong khi đó, bất động sản được cho là “ấm lên”. Song theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đang có dấu hiệu “sốt ảo” tại nhiều dự án. Thậm chí, nhiều cảnh báo được giới phân tích đưa ra, cho rằng thị trường tiềm ẩn nguy cơ bong bóng. Nói chung, đây vẫn là một lĩnh vực rủi ro - nếu như người mua nhà không phải mua vì nhu cầu để ở.

Chứng khoán chắc chắn không phải là kênh đầu tư dành cho số đông. Thêm vào đó, chỉ số VN-Index - chỉ số chính của chứng khoán Việt Nam đã liên tục lao dốc trong 3 tuần đầu giao dịch của năm 2016. Do đó, việc kiếm tiền trên thị trường này ngày một khó khăn.

Cửa để găm giữ, đầu cơ ngoại tệ thì ngày càng hẹp do Ngân hàng Nhà nước đang đưa ra nhiều chính sách để triệt tiêu động cơ này, thậm chí có thể áp dụng thu phí gửi ngoại tệ.

Có một kênh đầu tư được khá nhiều người dân lựa chọn - đó là gửi tiết kiệm. Điểm đáng chú ý là mặc dù lãi suất cho vay hạ, nhưng xu hướng lãi suất huy động vẫn rục rịch tăng. Chưa kể, nhiều ngân hàng còn tung ra vô số chiêu khuyến mãi để thu hút nguồn tiết kiệm trong doanh nghiệp cũng như dân cư, thậm chí, khách hàng còn có thể trúng thưởng nhà đẹp, xe sang.

Anh Lê Hồng Duệ - khách hàng thân thiết tại chi nhánh VIB Bàu Cát - TPHCM, đã trở thành chủ nhân chiếc xe ô tô BMW 320i GT trị giá 1,8 tỷ đồng

Điển hình như mới đây, vào tối ngày 21/1 vừa rồi, Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã trao thưởng cho hai khách hàng thắng 2 giải đặc biệt là 1 căn hộ cao cấp The Krista, Capital Land; 1 xe ô tô BMW 320i GT trong chương trình khuyến mại lớn nhất năm 2015 của ngân hàng này.

 

Lãnh đạo Ngân hàng Quốc tế VIB cho biết, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 500.000 khách hàng trong 3 tháng triển khai (5/10/2015 – 2/1/2016) và đã có hơn 6,4 triệu mã số dự thưởng được phát hành.

Kết thúc lễ bốc thăm, anh Lê Hồng Duệ (Bàu Cát, Tân Bình, TP.HCM) khách hàng gửi tiết kiệm tại VIB đã trở thành chủ nhân chiếc xe ô tô BMW 320i GT trị giá 1,8 tỷ đồng và chị Nguyễn Thị Thanh Nga (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) khách hàng gửi tiết kiệm tại VIB đã sở hữu căn hộ cao cấp The Krista trị giá 1,8 tỷ đồng.

Nhiều giải thưởng hàng kỳ khác như bộ thiết bị giải trí cao cấp Sony; điện thoại iPhone 6s; đồng hồ Apple Watch và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng cũng đã được VIB trao cho các khách hàng may mắn trong mỗi tháng 10, 11 và 12/2015…

Chương trình “Trọn vẹn ước mơ cùng VIB” thu hút hơn 500.000 khách hàng tham gia

Tóm lại, cho đến hiện tại, tiết kiệm vẫn là một kênh khả dĩ để cất giữ tài sản đối với đa số người dân Việt. Không chỉ nhận được lãi suất, mà có thể, nếu may mắn còn trúng nhà đẹp, xe sang…! 

Theo Dân trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Return to top