ClockThứ Ba, 27/07/2021 18:45

Có tinh thần đổi mới trong công tác giảng dạy

TTH.VN - Đó là một trong những chỉ đạo và gợi ý của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh chiều 27/7.

TS. Nguyễn Thị Châu được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh72 học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật năm 2020Vận dụng bài học vào thực tiễn

TS. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh Nguyễn Thị Châu trao bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp trung cấp chính trị

Tại buổi làm việc, TS. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh Nguyễn Thị Châu đã báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và các thành viên trong đoàn công tác về những kết quả đã đạt được của trường trong thời gian qua.

Về trình độ chuyên môn, hiện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh có 3 tiến sĩ, 26 thạc sĩ, 10 cử nhân, 1 cao đẳng. Đội ngũ tham gia giảng dạy có 27 giảng viên/38 viên chức; trong đó, có 1 chuyên viên cao cấp, 15 giảng viên chính và tương đương, 11 giảng viên. 6 tháng đầu năm 2021, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đào tạo, bồi dưỡng và liên kết đào tạo 24 lớp…

Bên cạnh kết quả đạt được, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đề xuất, kiến nghị với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ liên quan đến đề án trường chính trị chuẩn theo quy định của Ban Bí thư; về công tác cán bộ; cơ sở vật chất; khuyến khích nghiên cứu khoa học; cơ chế chính sách; thực hiện đề tài viết về lịch sử của trường.  

Trên cơ sở ý kiến của Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh và các thành viên trong đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã phân tích, làm rõ hơn một số vấn đề cần quan tâm và khẳng định, trường phải thấy thực tế để có tinh thần đổi mới trong công tác giảng dạy cho phù hợp.

Để phấn đấu Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh trở thành trường chuẩn thì vấn đề chất lượng giảng dạy, chất lượng học viên tốt nghiệp là mục tiêu xuyên suốt. Muốn vậy, trường cần rà soát lại tất cả các quy định, quy chế để đảm bảo nguyên tắc theo quy định. Làm việc theo kế hoạch, giải quyết công việc theo quy trình, điều hành công việc theo quy chế. Trường cần nắm rõ các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh để hướng dẫn các học viên của trường đi thực tế để nâng cao tầm hiểu biết, phục vụ cho công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành tại cơ quan, đơn vị, cơ sở, địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gợi mở, trường không chỉ phấn đấu trường đạt chuẩn mà hướng tới trường kiểu mẫu, xanh và thông minh. Mạnh dạn đề xuất cử cán bộ giảng dạy đi học, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu đề ra trong tình hình hiện nay, nhất là những lĩnh vực mà trường còn thiếu và khó khăn; tăng cường nghiên cứu, học tập từ thực tế ở cơ sở.

Trường nghiên cứu để đưa vào giảng dạy về văn hóa Huế cho đội ngũ học viên là cán bộ, đảng viên toàn tỉnh, nhưng phải bài bản, gắn với dạy về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tiếp dân; đào tạo cử nhân liên quan đến ngành quản lý hành chính. Mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tin, ảnh: Anh Phong    

 

 

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển

TIN MỚI

Return to top