ClockThứ Năm, 01/07/2021 13:15

Cô tổng phụ trách nhiệt huyết

TTH - Với kinh nghiệm 21 năm làm công tác Đội, cô Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1977) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực đẩy mạnh các phong trào giúp Liên đội Trường THCS Phú Mỹ nhiều năm liền đạt danh hiệu “Liên đội mạnh cấp tỉnh và cấp Trung ương” - ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Mỹ, Phú Vang nhận xét.

Cô Tổng phụ trách Đội năng độngCô Tổng phụ trách Đội được học sinh tin yêuThầy tổng phụ trách năng động

Cô Nguyễn Thị Phượng (thứ 2 từ phải sang) luôn năng động, hết mình với công tác Đội (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)

Nắm bắt tâm lý học sinh thích vui chơi, khám phá, cô Phượng đã tổ chức “Vui tết Trung thu” và hội thi múa lân, thi trưng bày mâm cổ cho các em trong toàn liên đội. Tổ chức thi rung chuông vàng và vẽ tranh với chủ đề: “Biến đổi khí hậu và môi trường” và “Em yêu biển đảo Việt Nam”; thi bơi lội và làm đồ dùng tái chế... nhằm tạo sân chơi mới lạ, bổ ích cho các em học sinh.

Nhờ sự dẫn dắt của cô Phượng, liên đội tham gia cuộc thi viết thư Quốc tế UPU, nhiều năm được tặng danh hiệu “Tập thể xuất sắc” cấp tỉnh và nhiều giải cá nhân. Liên đội đã tham gia tốt cuộc thi “Khoa học kỹ thuật” và tham gia Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, nhiều năm liền đạt kết quả cao: năm 2020 đoạt giải nhất huyện, năm 2021 đoạt giải ba và giải khuyến khích huyện. Liên đội được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn năm học 2019 – 2020.

Cô Phượng chia sẻ: “Tôi có một tình yêu đặc biệt với các em học sinh và công tác Đội, nên luôn bồi dưỡng nghiệp vụ, năng động, sáng tạo và nhạy bén để tìm ra những cái mới, phù hợp với lứa tuổi của các em. Năm 2016, liên đội vinh dự có em Nguyễn Thị Khánh Linh được chọn tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tại Nghệ An”.

Cô Phượng còn phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi với phương châm “Mình vì mọi người”, giáo dục thiếu niên nhi đồng tinh thần “tương thân tương ái”. Vận động đội viên tham gia “Nuôi heo đất - Giúp bạn tới trường” và đã trao tặng nhiều học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2020, liên đội đã làm cầu nối để các nhà hảo tâm trao tặng học bổng và quà cho đội viên nghèo trong liên đội với tổng số tiền trên 250.000.000 đồng.

Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh, cô Phượng còn tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng, nói chuyện dưới cờ, trao đổi thảo luận, phát thanh tuyên truyền, phối hợp với cán bộ y tế tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình và bạn bè, giáo dục nhận thức về giới tính, sức khoẻ sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống dịch bệnh, tai nạn đuối nước và bạo lực học đường, ý thức chấp hành Luật Giao thông; hướng dẫn đội viên tham gia các trò chơi dân gian; khuyến khích đội viên tham gia các mô hình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp bồi dưỡng ngoài giờ lên lớp,… tạo môi trường an toàn, lành mạnh để đội viên phát triển năng khiếu.

CLB tuyên truyền măng non của liên đội được thành lập có nhiều hoạt động có hiệu quả, đạt giải nhất hội thi hùng biện “Thủ lĩnh tương lai” năm 2017 về “Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em” do Tỉnh đoàn tổ chức.  

Với sự năng động, nhiệt huyết và dẫn dắt của cô Phượng, Liên đội Trường THCS Phú Mỹ vinh dự nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn và Trung ương  đoàn. Cá nhân cô Phượng nhận được bằng khen của các cấp đoàn, BCH Trung ương Đoàn (năm học 2019-2020 và 2020-2021).

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo
Nhiệt huyết với công tác Đoàn

Sôi nổi, hòa đồng, nhiệt huyết và đa tài là những ấn tượng mà mọi người cảm nhận được từ Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nhiệt huyết với công tác Đoàn
Return to top