Thể thao

Cờ vua Huế có cơ hội trui rèn bản lĩnh tại vô địch đồng đội toàn quốc

ClockThứ Năm, 26/09/2019 11:45
TTH.VN - Sáng 26/9, giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc 2019 chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

Hai kỳ thủ "nhí" Cố đô tham dự giải vô địch cờ vua trẻ thế giới


Tranh tài ngay sau lễ khai mạc. Ảnh: Nam Sơn

Thu hút gần 300 VĐV đến từ hơn 20 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tại giải, các kỳ thủ tranh tài 3 nội dung: cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.  

Tham dự 5 VĐV, thi đấu đủ các nội dung nhưng tuyển cờ vua Thừa Thiên Huế chỉ đặt mục tiêu cọ xát dù ở giải này năm ngoái đã giành HCĐ.

Nguyên nhân, ngoài HLV kiêm VĐV Nam Sơn ở độ tuổi 40, 4 VĐV còn lại có tuổi đời khá trẻ: Thùy Linh (22 tuổi), Khánh Huy (16 tuổi), Minh Quân (14 tuổi) và Tuấn Kiệt (12 tuổi) trong khi VĐV các đội bạn đa phần là những kỳ thủ lão luyện cả tuổi nghề lẫn tuổi đời.

“Đây là dịp để kỳ thủ Huế trui rèn thêm bản lĩnh khi được va chạm với các VĐV xuất sắc cả nước. Việc không “áp” thành tích, các em thi đấu thoải mái hơn và biết đâu giành được những thành tích bất ngờ”, HLV kiêm VĐV Nam Sơn chia sẻ.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cùng chơi mà học với cờ vua

Cờ vua đang được các bậc phụ huynh chọn làm môn thể thao cho các em học sinh nhỏ theo phương châm “chơi mà học”, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè.

Cùng chơi mà học với cờ vua
Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua

Kết thúc Giải Vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á mở rộng 2023 tại Bangkok - Thái Lan, Nguyễn Hà Khánh Linh (sinh năm 2008), học sinh lớp 10 chuyên Tin của Trường trung học phổ thông chuyên Khoa học Huế xuất sắc giành Huy chương Vàng (HCV) cá nhân cờ tiêu chuẩn và 2 HCV đồng đội cho đoàn thể thao Việt Nam. Khánh Linh được Liên đoàn Cờ vua Quốc tế (FIDE) trao tặng danh hiệu Kiện tướng FIDE nữ (WFM).

Gặp gỡ tân kiện tướng cờ vua
Return to top