Thể thao quốc tế

Coi chừng “Xe tăng Đức”

ClockThứ Tư, 23/11/2022 07:30
TTH.VN - Sau khi lần thứ 4 lên ngôi đầy kiêu hãnh vào năm 2014, đội tuyển Đức có biệt danh là “cỗ xe tăng” đã có một World Cup đáng quên trên đất Nga. Họ dẫm chân vào vết giày của rất nhiều đội đương kim vô địch bị loại ngay ở vòng bảng World Cup gần đây như Pháp (2002), Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014). Nỗi thất vọng còn nhân lên gấp bội khi kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng, có 3 điểm như Hàn Quốc nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Người Đức sau đó tiếp tục thi đấu không thành công tại Euro 2020 khi để đội tuyển Anh đánh bại ở vòng 16 đội.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi saoLịch thi đấu chi tiết World Cup 2022 theo giờ Việt NamThắng để mở cánh cửa đi tiếp

Thủ thành Manuel Neuer. Ảnh: Internet

Là vị khách đầu tiên góp mặt trên chuyến tàu tới vòng chung kết World Cup 2022 với thành tích toàn thắng dưới thời HLV Hansi Flick nhưng chừng đó thôi cũng không đủ để “xe tăng” Đức có tên trong danh sách 8 đội hạt giống số 1 ở Qatar. 

Và đối với người Đức, niềm kiêu hãnh đã thực sự bị tổn thương khi họ phải xếp dưới “bò tót” Tây Ban Nha tại bảng E, nơi còn có sự góp mặt của Nhật Bản và Costa Rica.

Đội hình Đức đến Qatar năm nay vẫn rất mạnh. Trong khung gỗ vẫn là Manuel Neuer dù đã 36 tuổi. Nổi bật nhất trong số các trung vệ là Antonio Rudiger, thủ lĩnh khi Mats Hummels vắng mặt. Ở vị trí hậu vệ cánh, 2 cái tên còn khá xa lạ là David Raum và Lukas Klostermann. Ilkay Gundogan và Joshua Kimmich là cặp đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất. Ở vị trí hộ công, Thomas Muller có thể được đá chính nhờ kinh nghiệm trận mạc. Serge Gnabry và Leroy Sane là hai cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Còn Kai Havertz là niềm hy vọng ở vị trí tiền đạo.

Đội hình tốt nhất của tuyển Đức. Ảnh: Internet

Philipp Lahm và Jurgen Klinsmann - hai cựu danh thủ từng vô địch World Cup - kỳ vọng tuyển Đức ít nhất sẽ lọt vào bán kết Qatar 2022. "Nếu không thể vô địch, ít nhất Đức phải chứng minh là ứng viên vô địch bằng cách vào bán kết", Klinsmann viết trên chuyên mục của BBC . "Đó là nhiệm vụ và tuyển Đức biết điều đó. Bất cứ thành tích nào kém hơn việc lọt vào top 4 đội mạnh nhất đều thất vọng, xét về thành tích trong lịch sử của bóng đá Đức".

So với 8 năm về trước, xe tăng Đức giờ không còn nhận được sự kính trọng.

23 giờ tối nay (23/11), tuyển Đức sẽ có trận ra quân đầu tiên gặp đối thủ đến từ châu Á là Nhật Bản với nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm. Tiền vệ Daichi Kamada của Nhật Bản có vẻ xem thường đối thủ khi nói: "Tuyển Đức không có nhiều cầu thủ chất lượng như Bayern. Tôi tin rằng, Nhật Bản hoàn toàn có cơ hội để giành chiến thắng". Kamada hiểu rõ môi trường bóng đá Đức khi đã có 4 năm chơi bóng tại Bundesliga.

Tuyển Đức muốn xua tan nỗi ám ảnh ở World Cup 2018 trong trận ra quân trước Nhật Bản. Ảnh: AFP

Những gì mà Daichi Kamada tuyên bố như xát muối vào tim người Đức và đó có thể cũng là cách để làm nóng trận cầu Đức - Nhật Bản. Với nhà vô địch thế giới năm 2010 là Tây Ban Nha sẽ là đối thủ tiếp theo, nên tuyển Đức không thể để xảy ra bất kỳ sơ suất nào trước người Nhật nếu không muốn đối mặt nguy cơ bị loại sớm một lần nữa. Dù là một ông lớn ở bóng đá châu Á, nhưng đội tuyển Nhật Bản chưa bao giờ được đánh giá cao ở sân chơi ngoài châu lục. Đội bóng tới từ xứ sở mặt trời mọc khó tạo ra được bất ngờ. Bởi lẽ, Đức ở một đẳng cấp rất khác so với chính họ.

Lịch thi đấu tối 23/11 rạng sáng 24/11: Maroc - Croatia (17 g, bảng F); Đức - Nhật (20 g, bảng G); Tây Ban Nha - Costa Rica (23g, bảng G), Bỉ - Canada (2g, bảng F)

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Mở cánh cửa vào bán kết

U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ đối đầu nhau ở trận đấu mang tính then chốt trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tối 8/5 trên sân Prince, Phnom Penh (Campuchia). Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sớm ghi danh vào bán kết.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia Mở cánh cửa vào bán kết
Cú sút của Văn Thanh

Không thể xem thường Thái Lan nhưng người hâm mộ Việt Nam có cảm hứng chiến thắng từ bàn thắng của Văn Thanh trong hy vọng đoạt lấy ngôi vương ở trận chung kết lượt về trên đất Thái.

Cú sút của Văn Thanh
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Return to top