ClockThứ Hai, 22/11/2021 13:36

Coi trọng rèn luyện đội ngũ

TTH - Nhiều năm liên tục đạt thành tích cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 luôn coi trọng việc rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đạo đức cách mạng là cái “gốc” của người cán bộNgày đầu vào quân ngũ

Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 tham gia hội thao “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm”

Tại Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, điển hình trong phong trào Thi đua Quyết thắng là các kíp xe tăng kiểu mẫu để làm nòng cốt hình thành nên những đại đội huấn luyện giỏi. Tại đây, mỗi kíp xe muốn trở thành kiểu mẫu, đều phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trên thao trường, bãi tập, vượt sông sâu, lội nước cạn trên thực địa, băng mình lao qua vật cản như vách đứng... Đó là các bài tập có độ khó cao, sát với thực tế chiến đấu và khá tương đồng với các tiêu chuẩn xếp hạng trong hội thi, hội thao của ngành tăng thiết giáp.

Thượng úy Nguyễn Văn Khương, Trưởng kíp xe kiểu mẫu 224 PT-76 tâm sự: “Mô hình kíp xe tăng kiểu mẫu huấn luyện giỏi đã góp phần giúp kíp xe chúng tôi nâng cao trình độ về kỹ thuật, chiến thuật cũng như áp dụng thực tế trong lái bắn huấn luyện chiến thuật ở mọi địa hình, qua thực tế các đợt diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập vòng tổng hợp đánh địch đổ bộ đường không, đường biển, tuyến biên giới…, chúng tôi đã giành được kết quả cao và tiêu diệt mục tiêu ngay loạt đạn đầu”.

Thiếu tá Lê Như Phương, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm: “Đối với các mô hình Đại đội huấn luyện giỏi thì chúng tôi đã nhân rộng trong toàn tiểu đoàn, trong đó lựa chọn các đơn vị xuất sắc để nhân rộng và lan tỏa; đồng thời, thường xuyên rút kinh nghiệm trong từng thời điểm, từng nhiệm vụ, để rút kinh nghiệm cho các đơn vị khác trong toàn tiểu đoàn. Do đó, phong trào luôn luôn được đổi mới, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ và với mục đích phải đạt được đơn vị huấn luyện giỏi. Trong đại đội lựa chọn các kíp xe tiêu biểu, kiểu mẫu để xây dựng nhân rộng ra các kíp xe khác học tập và noi theo”. 

Xác định việc xây dựng các kíp xe kiểu mẫu là một giải pháp thiết thực để giữ vững thành tích đơn vị huấn luyện giỏi, vậy nên ngay từ các phân đội tất cả quân nhân đều nhất trí cao tích cực hưởng ứng và tổ chức thực hiện có hiệu quả mọi chỉ tiêu, yêu cầu của mô hình, cũng từ đó đã động viên cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến, nhiều biện pháp hay, để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi cao của quá trình xây dựng các kíp xe kiểu mẫu, hình thành lên những đại đội huấn luyện giỏi. Bên cạnh đó, để tạo sức lan tỏa sâu rộng, các đại đội của tiểu đoàn tăng cường các hoạt động hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nghiệp vụ, thực hiện nhiệm vụ cho các kíp xe.

Trung tá Lê Quang Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cho biết: “Ngoài phong trào thi đua kíp xe kiểu mẫu, năm 2021, đơn vị đã phát động phong trào “Kíp xe xung kích, kíp xe văn hóa; Ngành Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy; Đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt; Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp; Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; Chung tay xây dựng nông thôn mới; Tháng thanh niên, Ngày chủ nhật xanh… Đặc biệt là phong trào “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Qua bình xét năm 2021, đơn vị đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng Tiểu đoàn đạt đơn vị Quyết thắng, 4 đơn vị tiên tiến, 4 chiến sĩ thi đua, 23 chiến sĩ tiên tiến; Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 73,8% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15,38% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Những tấm lòng son với Huế

Tháng 10/2022, bệnh nhân N.P, ở đường Phan Chu Trinh Huế, bị bệnh tim Brugada, thường hay ngất xỉu nặng. Đã hai lần bị “chết hẳn” nhưng được Bệnh viện Trung ương Huế kịp thời cứu sống và nếu không mang máy phá rung tim thì bệnh nhân sẽ không thể tiếp tục sống. Qua GS.TS. bác sĩ Huỳnh Văn Minh, giảng viên Trường đại học Y dược Huế, bệnh nhân P. được nhận máy, giá trị 284 triệu đồng từ GS. Trần Thống, Việt kiều Mỹ gửi tặng.

Những tấm lòng son với Huế
Động lực cho học sinh rèn luyện

“Học sinh 3 tốt” là một trong những phong trào được Tỉnh đoàn duy trì và nhân rộng tại các trường học thông qua nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực.

Động lực cho học sinh rèn luyện
Return to top