ClockThứ Ba, 11/10/2016 22:02

Colombia đàm phán hòa bình với nhóm nổi dậy thứ hai

TTH - Chính phủ Colombia và nhóm phiến quân lớn thứ 2 của nước này - Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) thông báo bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình, sau khi thỏa thuận hòa bình giữa chính phủ và nhóm du kích FARC bất ngờ vấp phải sự phản đối trong một cuộc trưng cầu hôm 26/9 vừa qua.

Chính phủ và nhóm ELN đã ban hành một tuyên bố chung ở thủ đô Venezuela và hứa hẹn sẽ làm mọi thứ trong khả năng có thể để “tạo ra một môi trường thuận lợi cho hòa bình”.

“Phái đoàn của chính phủ quốc gia và ELN sẽ thiết lập bàn đàm phán công khai đầu tiên vào ngày 27/10 tại Quito, Ecuador”, Trưởng đoàn đàm phán của chính phủ Mauricio Rodriguez tuyên bố.

FARC và ELN bắt đầu xung đột với nhà nước từ năm 1964. Quy mô của nhóm ELN ước tính bằng 1/4 so với FARC, với khoảng 1.500 chiến binh.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 17/1, Liên Hiệp quốc (LHQ) lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe tại Học viện Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bogota của Colombia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia
Return to top