ClockThứ Bảy, 19/05/2018 10:10

Colombia sơ tán gần 5.000 người do lo ngại vỡ đập thủy điện

Colombia đã ra lệnh sơ tán gần 5.000 người sống dọc sông Cauca ở phía bắc do lo ngại về khả năng vỡ đập thủy điện lớn nhất nước này.

Gần 135.000 người phải sơ tán vì lo sợ núi lửa phun trào trên đảo BaliHơn 20 người sơ tán do rò rỉ khí gas ở AnhCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão IrmaGần 60.000 người phải sơ tán sau trận động đất ở Trung QuốcNhật Bản khẩn trương sơ tán hàng nghìn người do mưa lớn

Mưa lớn làm mực nước sông Cauca tăng nhanh cùng với một số vấn đề trong xây dựng khiến đập Ituango ở tỉnh Atioquia, dự án thủy điện lớn nhất Colombia, có khả năng bị vỡ. Lãnh đạo dự án cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất đó là khi vỡ đập, các khu dân cư dưới hạ nguồn sẽ bị ngập lụt. 

Nước sông Cauca dâng cao, dẫn tới nguy cơ vỡ đập thủy điện. (Ảnh: AFP)
 
Gần 5.000 người ở các khu vực hạ nguồn đã được sơ tán tới các khu trú ẩn an toàn. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra, khoảng 200.000 người tại 3 tỉnh của Colombia sẽ bị ảnh hưởng.

Được xây dựng với kinh phí 4 tỷ đô la, đập Ituango được thiết kế để cung cấp 17% nhu cầu điện của Colombia. Đập này hiện vẫn chưa đi vào hoạt động./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Sơ tán, di dời dân tránh lũ

Để chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, chiều 14/10, UBND thị xã Hương Trà đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với mưa lũ và tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt ở các đơn vị, xã, phường.

Sơ tán, di dời dân tránh lũ
Return to top