ClockChủ Nhật, 06/03/2016 06:46

Colombia thông báo có hơn 47.700 trường hợp nhiễm Zika

TTH.VN - Trong số 47.771 trường hợp nhiễm Zika được báo cáo mới đây ở Colombia, 5.065 trường hợp được xác định chỉ trong vòng 1 tuần qua. Đáng chú ý, có đến 1.237 ca bệnh là phụ nữ mang thai.

WHO: Virus Zika đã lan rộng đến 55 quốc gia trên thế giớiPhát hiện trường hợp lây nhiễm virus Zika qua nước tiểu và nước bọtChâu Mỹ cần 8,5 triệu USD đối phó với Zika

Ấu trùng của muỗi Aedes trong một khu vực nghiên cứu tại thành phố Guatemala, Guatemala. Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Viện Y tế Quốc gia Colombia hôm 5/3, nước này đã phát hiện hơn 47.700 trường hợp nhiễm Zika, trong đó có hàng ngàn phụ nữ mang thai.

Tổng cộng có 8.890 phụ nữ mang thai mắc phải căn bệnh này, loại bệnh được cho là có ​​liên quan đến dị tật bẩm sinh nghiêm trọng được gọi là tật đầu nhỏ ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh của những người mẹ bị nhiễm bệnh trong thời kỳ mang thai.

Trong số 47.771 trường hợp được báo cáo, 5.065 trường hợp được phát hiện chỉ trong 1 tuần qua và có đến 1.237 trường hợp là phụ nữ mang thai.

Mặc dù các triệu chứng của bệnh Zika thường nhẹ, bao gồm sốt nhẹ, nhức đầu và đau khớp, Zika đang lây lan nhanh chóng dẫn đến tình trạng báo động cao ở Mỹ Latinh, do căn bệnh này kéo theo một số vấn đề y tế nghiêm trọng hơn.

Ngoài mối liên quan với dị tật đầu nhỏ, một vấn đề sức khỏe xảy ra đối với những em bé được sinh ra với chiếc đầu và bộ não nhỏ bất thường, Zika cũng bị nghi ngờ gây ra hội chứng Guillain-Barre, một chứng rối loạn thần kinh.

Tính đến nay, loại virus này đã lây nhiễm cho một số lượng lớn người dân sống ở 282 thành phố của Colombia, 67% trường hợp nhiễm bệnh là phụ nữ. Đáng chú ý, nhóm tuổi từ 25-29 là độ tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất, chiếm khoảng 14% các ca bệnh.

Colombia là quốc gia có số lượng lớn nhất các trường hợp nhiễm bệnh ở Mỹ Latinh sau Brazil, nơi bùng phát Zika lần đầu tiên vào năm ngoái và 1,5 triệu trường hợp nhiễm Zika đã được báo cáo.

Theo dự đoán của các cơ quan y tế, hơn 600.000 người sẽ bị nhiễm virus Zika ở Colombia trong năm nay.

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Medicalxpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 17/1, Liên Hiệp quốc (LHQ) lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe tại Học viện Cảnh sát Quốc gia ở thủ đô Bogota của Colombia, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Liên Hiệp quốc lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe ở Colombia
Return to top