ClockThứ Tư, 24/10/2018 15:18

Colombia và NATO tăng cường hợp tác chống tội phạm mạng

Theo thông tin của Chính phủ Colombia, Tổng thống nước này Iván Duque đã có cuộc gặp với Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tại Brussels (Bỉ).

Tội phạm mạng gây tổn thất hơn 120 triệu USD ở Đông Nam ÁAn ninh mạng Đông Nam Á: Mối quan ngại mớiKhả năng nào để ASEAN chấm dứt mối đe dọa an ninh mạngSingapore thành lập tổ chức phòng chống tội phạm mạng mới

Nguồn: nato.int

Trong cuộc gặp, hai bên còn thảo luận về các đề tài khác như tháo gỡ bom mìn tại Colombia và việc NATO cấp chứng nhận năng lực cho các lực lượng vũ trang của quốc gia Nam Mỹ này. 

Tổng thống Duque tuyên bố cảm thấy tự hào vì Colombia là thành viên Mỹ Latinh đầu tiên và tới nay là duy nhất của NATO.

Colombia được kết nạp vào NATO dưới thời Tổng thống vừa mãn nhiệm Juan Manuel Santos, bước đi mà nhiều nước Mỹ Latinh – đặc biệt là Venezuela – đánh giá là mối đe dọa cho hòa bình và ổn định của khu vực, do NATO là liên minh quân sự ngoài khu vực có khả năng hạt nhân.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục là một vấn đề toàn cầu mà các chính phủ và tổ chức đang cố gắng giải quyết. Mặc dù nhận thức ngày càng được nâng cao và các hoạt động trấn áp tội phạm mạng đã được triển khai nhưng số nạn nhân của các hoạt động lừa đảo trực tuyến vẫn tiếp tục gia tăng.

Tội phạm mạng trực tuyến lợi dụng xung đột Israel-Hamas để trục lợi
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Return to top