ClockThứ Sáu, 10/06/2016 09:14

Cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo

TTH - Tập trung những bạn trẻ ở Huế, quyên góp tiền và tặng cơm cho bệnh nhân nghèo là hoạt động ý nghĩa của nhóm Từ thiện Thừa Thiên Huế.

Điểm phát cơm miễn phí của nhóm từ thiện Thừa Thiên Huế cạnh Bệnh viện Trung ương Huế

Xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thấu hiểu được phần nào những vất vả của bệnh nhân nghèo, anh Nguyễn Phước Đạt (hiện sống tại 14B/35 Trần Văn Kỷ (TP. Huế)) đã thành lập nhóm Từ thiện Thừa Thiên Huế kêu gọi các bạn trẻ làm công việc thiện nguyện. Hoạt động phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo được bắt đầu tổ chức từ tháng 3/2016, đến nay đã có hơn 9 đợt phát cơm được thực hiện.

Cạnh Bệnh viện Trung ương Huế, dù trời nắng gắt nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tập trung chuẩn bị cơm, nước, trái cây... phát suất ăn trưa cho bệnh nhân nghèo. Để thực hiện tốt chương trình, các thành viên của nhóm có mặt từ 8h sáng để căng bạt tránh nắng.

Hai lần mỗi tháng, những bạn trẻ đam mê hoạt động thiện nguyện trong nhóm lại chủ động tập trung, cùng lên kế hoạch để phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế nhằm mang lại được những bữa cơm no cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giúp họ có động lực vươn lên chiến đấu với bệnh tật hiểm nguy. Điểm phát cơm của nhóm được đặt tại đường Hai Bà Trưng, gần sát Công viên Kim Đồng và đối diện với cổng sau của Bệnh viện Trung ương Huế. Chương trình “Cơm miễn phí” này đã nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi từ cộng đồng mạng (Facebook) ngay sau lần đầu xuất hiện.

Anh Đạt chia sẻ: “Việc phát miễn phí cơm cho bệnh nhân nghèo là niềm ấp ủ của mình và nhiều bạn khác đã lâu. Chúng tôi đã cố gắng để có thể phát cơm một tháng hai lần cho bệnh nhân nghèo. Ban đầu chỉ có ý định phát cơm chay vào ngày rằm, nhưng thấy cần thiết nên phát cơm mặn cho những người dân khó khăn khác nữa. Điều quan trọng là họ nhận được tình yêu thương từ mọi người và vươn lên trong cuộc sống”. 

Anh Đạt cho biết thêm, mỗi đợt nhóm Từ thiện phát khoảng 200 suất cơm, mỗi suất kèm chuối và nước suối tổng cộng khoảng 18 nghìn đồng. Chi phí cho mỗi lần tổ chức phát cơm hơn 3,6 triệu đồng. Sau một thời gian hoạt động, nhóm được khá nhiều sự giúp đỡ nên số lượng cơm phát ra mỗi đợt lên đến 400 suất. Nhóm của anh Đạt ngoài góp một phần chi phí thì chủ yếu là bỏ công làm cơm, mua nước suối, chuối và làm phiếu nhận cơm cho mọi người, các khoản khác do các mạnh thường quân giúp đỡ.

Bác Hoàng Trọng Minh (người nhà bệnh nhân) xúc động chia sẻ: “Tôi biết có chương trình phát cơm nên tôi đến nhận phiếu. Thấy các cháu tận tình giúp đỡ và phát cơm miễn phí nên tôi rất vui”.

Bên cạnh hoạt động phát cơm  thường niên, nhóm từ thiện còn có những hoạt động thiện nguyện khác như trao quà cho trẻ em nghèo ở A Lưới, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn TP. Huế...

CAO HOÀNG NHƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Tri ân tổ chức đồng hành cùng bệnh nhân tim mạch nghèo

Sáng 18/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định. Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định trao 50 suất quà tặng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Tim mạch.

Tri ân tổ chức đồng hành cùng bệnh nhân tim mạch nghèo

TIN MỚI

Return to top