ClockThứ Bảy, 11/04/2020 15:46

Cơm ngon, canh ngọt ở khu cách ly

TTH.VN - “Dù có phục vụ vài trăm công dân hay vài ngàn công dân ở mỗi khu cách ly tập trung thì chúng tôi cũng phải đảm bảo cho bà con không những ăn no, mà khẩu phần ăn phải đủ dinh dưỡng, thức ăn đa dạng và ngon miệng. Nhất là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm phải được kiểm tra chặt chẽ, nghiêm ngặt hàng ngày”, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định.

Thêm 350 công dân hoàn thành cách ly“Chúng tôi đã nhận được sự chăm sóc y tế tuyệt vời”

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn tại các khu cách ly

Sắp xếp lại hành lý để chuẩn bị rời khu cách ly tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Khung T3), ông Lê Văn Huy, xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) vui vẻ: Ở đây 14 ngày, ăn uống đầy đủ lại đúng giờ nên tôi mập lên trông thấy. Về thấy thế này vợ con mừng lắm cho coi.

Còn Ông Trương Văn Sinh (phường Hương Sơ) vừa hoàn thành thời gian cách ly tại Trường Cao nghề số 23 (Khung T2) chia sẻ: Khi về khu cách ly, tôi vẫn “bụng bảo dạ”, thôi cố gắng 14 ngày ăn ở cực cực cho an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân vừa yên tâm cho bà con, cho cộng đồng. Nhưng cực mô không thấy, chỉ thấy ngày nào cũng được ăn ngon, ngủ kĩ. Còn trẻ khỏe, cũng chẳng ai muốn làm phiền, bắt bộ đội phải phục vụ đâu nhưng ở trong tình thế này thì đành phải “làm phiền” bộ đội ta. Cơm bộ đội ngon không khác chi cơm nhà, cơm ngon, canh ngọt, đồ tráng miệng, không thiếu một thứ gì.

Biết là cán bộ, chiến sĩ ở Khung T3 phải phục vụ hơn 1.500 người nên chị Chu Thị Vân (Diễn Châu, Nghệ An) không muốn cho đội ngũ phục vụ ở đây phải bận tâm, chỉ đăng kí cơm giống mọi người. Nhưng đội ngũ cán bộ khung biết chị đang mang bầu lại thêm con nhỏ mới 3 tuổi nên mỗi bữa ăn vẫn không quên chế độ cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Để có những bữa cơm nóng sốt đưa đến tận tay người dân, những cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã không ngại thức khuya, dậy sớm. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm quân - dân khi dịch bệnh xảy ra.

Hoàng Văn Quỳ (chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 đang phục vụ tại Khung T2), vừa nêm nếm lại nồi cháo thịt bò thơm lừng, vừa khoe: “Khó như nấu cháo cho các em nhỏ mà chúng em cũng đã làm được, không chỉ cháo gạo không đâu, bọn em còn lên mạng tìm hiểu công thức để cho thêm các loại củ, quả như cà rốt, khoai lang… để cháo đủ dinh dưỡng, các em ăn ngon miệng hơn”. Với một chàng lính trẻ thì việc trở thành một đầu bếp phục vụ hàng trăm người không phải là công việc đơn giản, thậm chí có thể nói là nặng nhọc và rất vất vả. Tổ hậu cần của Quỳ có tất cả 21 người phục vụ gần 500 người. Nhưng chỉ sau vài ngày, Quỳ và các “đồng nghiệp” đã trở thành “siêu đầu bếp” nấu những món ăn đa dạng và bày biện cũng rất ưa nhìn. 

Sau đây là một số hình ảnh do Thừa Thiên Huế online ghi lại về khâu hậu cần phục vụ các bữa ăn hằng ngày cho người dân tại khu cách ly:

Những món ăn thơm phức được chế biến cẩn thận

Nữ quân nhân trổ tài nấu ăn

Phân chia thức ăn theo khẩu phần

Tất cả các bữa ăn đều có đầy đủ món chính, món phụ

Sau khi được chia theo khẩu phần, những người lính tiếp tục với công việc vận chuyển cơm tới khu vực cách ly

Cơm được đưa đến tận tay người dân

Thảo Vy

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

Ngày 23/5, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có buổi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY - Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Đón đoàn có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam

TIN MỚI

Return to top