ClockThứ Bảy, 29/08/2020 17:02

Còn 1.339 công dân đang cách ly tập trung

TTH.VN - Trong hai ngày 28 và 29/8, các điểm cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh quản lý đã tiếp nhận thêm 195 công dân từ các vùng dịch về. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 224 công dân hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định. Hiện tại Bộ CHQS tỉnh vẫn đang thực hiện cách ly đối với 1.339 công dân.

ASEAN và các đối tác nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh tế hậu COVID-19Tiếp nhận thêm 75 công dân từ Đà Nẵng về cách lyĐảm bảo tốt công tác hậu cầnThêm 223 công dân hoàn thành thời gian cách ly

     

Các công dân hoàn thành cách ly sẽ được bố trí xe đưa đón về tận nơi

Tất cả các công dân hoàn thành thời gian cách ly đợt này đều chủ yếu trở về từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Trong quá trình cách ly tập trung cũng như khi hoàn thành cách ly, các công dân đều có ý thức rất tốt trong việc phối hợp với đội ngũ quản lý các khung và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Các công dân hoàn thành cách ly cũng cam kết sẽ tiếp tục cách ly tại nhà và theo dõi y tế chặt chẽ thêm 14 ngày theo quy định.

Hiện tại, số lượng công dân ở các khu cách ly đã giảm nhiều so với thời gian trước, do phần lớn công dân đã hoàn thành cách ly theo quy định. Các khung vẫn tiếp tục tiếp nhận công dân nhưng số lượng không nhiều.

"Trong thời gian tham gia cách ly tại khung T5 (Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Đại học Huế) tôi thực sự hài lòng và biết ơn đội ngũ phục vụ ở đây. Chúng tôi được sắp xếp chỗ ở rộng rãi, thoải mái, được trang bị đầy đủ các dụng cụ cá nhân từ bàn chải đánh răng cho đến khăn mặt… Chế độ ăn uống thì quá đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng. Chúng tôi hứa sẽ tuân thủ mọi quy định, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cấp, các ngành để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh", chị Nguyễn Thanh Nga (Phú Mậu, Phú Vang) cho hay.

Để các công dân trở về an toàn và tiếp tục cách ly tại nhà, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các địa phương bố trí phương tiện đưa đón bà con về tận nơi và yêu cầu người dân sau khi trở về tiếp tục khai báo y tế tại địa phương.

Hiện tại, Khung T3 (Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam) có 945 công dân; Khung T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế) có 95 công dân và Khung T5 ( Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Đại học Huế) có 299 công dân.

                                                                                                                                                                                                                Tin, ảnh:  Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Return to top