ClockThứ Tư, 17/07/2019 09:25

Còn chặng đường dài để đạt được thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Phát biểu tại cuộc họp nội các ngày 16/07, Tổng thống Donal Trump cũng cảnh báo Mỹ có thể sẽ áp thuế bổ sung đối với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu cần thiết.

Hàn Quốc: Xuất khẩu giảm 13,5% trong tháng 6 do căng thẳng thương mại Mỹ-TrungTổng thống Trump thông báo Mỹ sẽ không áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung QuốcBáo SCMP: Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20IMF: Thương mại Mỹ-Trung có thể giảm tới 70% nếu cuộc chiến leo thangĐàm phán thương mại Mỹ-Trung gặt hái nhiều thành côngQuan chức Mỹ chuẩn bị tới Trung Quốc để đàm phán thương mại

Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản ngày 29/6. Ảnh: AFP

Theo ông Trump, Trung Quốc chưa thực hiện lời hứa mua thêm nông sản của Mỹ, mặc dù đây là một trong những thỏa thuận để đổi lại việc Mỹ chưa đánh thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc.

Tổng thống Trump cho rằng, Mỹ vẫn còn một chặng đường dài phía trước để có thể đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Tuyên bố của ông Trump đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu tụt dốc. Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite đều mất điểm.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top