ClockThứ Sáu, 26/10/2018 08:42

Con chỉ mong mẹ mau khỏi bệnh

TTH - May mắn sinh được 2 cô con gái xinh đẹp, vợ chồng anh Ka Riêng Cu Triêu và chị A Kiêng Thị Hội, người dân tộc Tà ôi đang dần ổn định cuộc sống. Cứ nghĩ chỉ cần vợ chồng chăm chỉ, chắt chiu thì dù làm thuê, làm mướn cũng không khó để nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Thế nhưng, ước mơ bình dị của gia đình nhỏ nằm giữa khu ruộng cũ của thôn A Ngo, xã A Ngo, huyện A Lưới đã vội tắt khi cách đây 2 năm, chị Hội nhận kết quả dương tính với căn bệnh ung thư thận. Mất nguồn thu của một trong hai lao động chính, lại thêm bao nhiêu khoản tiền lo thuốc men, chi phí chạy thận... nên kinh tế gia đình nhanh chóng đi vào khủng hoảng. Cách đây khoảng 3 tháng, bệnh của chị Hội trở nặng phải về Huế điều trị, gia đình lúc này đã chồng chất nợ nần. Bác sĩ cho biết, bệnh của chị Hội đã ở giai đoạn cuối, để duy trì sự sống phải thực hiện hóa trị. Dù được hưởng chế độ ưu đãi dành cho người dân tộc thiểu số, nhưng để tiến hành hóa trị cần phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, tiết kiệm lắm cũng phải có từ 4 đến 5 triệu đồng cho mỗi đợt hóa trị. Trong khi đó, người kiếm tiền duy nhất của gia đình là anh Triêu phải cùng về Huế chăm vợ, bản thân anh cũng bữa đói bữa no.

Từ ngày mẹ nằm viện, Tuyết và Tuyền phải tự chăm sóc

Từ ngày mẹ nằm viện, hai em Ka Riêng Thị Tuyết, học sinh lớp 5/2 và Ka Riêng Thị Kim Tuyền học sinh lớp1/2 tại Trường tiểu học A Ngo sống với bà ngoại năm nay đã ngoài 70 tuổi, không còn khả năng lao động. Những ngày tháng qua, ba bà cháu sống nhờ cả vào sự sẻ chia của làng xóm, các em nhỏ nhiều hôm phải bụng đói đến trường. Ban Giám hiệu Trường TH A Ngo đang tìm mọi nguồn hỗ trợ nhưng cũng chỉ góp chút phần bảo đảm cho các em duy trì việc học trong thời gian này. Khi chúng tôi đến thăm nhà, hai chị em Tuyết và Tuyền đang phụ bà đun củi nấu cơm, mắt rưng rưng Tuyết nói: “Con chỉ mong mẹ mau khỏi bệnh về nhà nấu cơm cho con với em ăn thôi”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị A Kiêng Thị Hội, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm có sự sẻ chia, giúp đỡ để chị Hội được tiếp nhận hóa trị, có cơ hội kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Võ Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường TH A Ngo, thị trấn A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế; số điện thoại: 0905878029. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An,  (ghi hỗ trợ chị A Kiêng Thị Hội, thôn A Ngo, xã A Ngo, A Lưới).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không "mong" nghỉ việc

T. chỉ là một trong những trường hợp mà tôi gặp khi trò chuyện về việc các bác sĩ ở khu vực công dịch chuyển sang khu vực tư...

Không mong nghỉ việc
Mong đoàn viên

Những mong ngóng tết không biết có đến nhanh với nhiều người không, nhưng suy nghĩ về những lần đoàn viên sẽ vì tiếng tích tắc trên đồng hồ mà rạo rực.

Mong đoàn viên
Ngóng mong thưởng tết

Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đều đã công bố mức thưởng và bắt đầu chi thưởng tết cho người lao động.

Ngóng mong thưởng tết
Return to top