ClockThứ Tư, 21/12/2016 13:31

Còn có nơi cần biển báo: “Đèn đỏ, được rẽ phải”

TTH - Trong các biển báo giao thông ở các ngã tư, một số nơi trong thành phố có thêm biển chỉ dẫn: “Đèn đỏ cho phép rẽ phải”. Biển chỉ dẫn này giúp người tham gia giao thông đỡ phải chờ đợi và giảm ùn tắc ở ngã tư.

Tại ngã tư 2 đầu cầu Phú Xuân có tấm biển này. Điều muốn góp ý trước hết là có lẽ cơ quan chức năng cần thay biển “Đèn đỏ cho phép rẽ phải” bằng tấm biển “Đèn đỏ, được rẽ phải”. Như thế, nghe… nhẹ hơn và rút ngắn được một từ.

Xe chờ đèn xanh ở ngã tư Bà Triệu - Lê Quý Đôn

Ở thành phố Huế, tuy chưa có điều kiện khảo sát toàn bộ, nhưng còn một số ngã tư, có thể đặt biển chỉ dẫn này. Ví như ngã tư Lý Thường Kiệt – Đống Đa, do đường Đống Đa sau khi mở rộng đã phân thành 2 luồng riêng biệt. Một ngã tư khác, như ngã tư Lê Quý Đôn – Bà Triệu cũng vậy, do đường Lê Quý Đôn đã phân 2 luồng riêng biệt… Ở hai ngã tư này, tuy chưa đến mức dễ gây ùn tắc như ngã tư đầu cầu Phú Xuân, nhưng nếu có biển chỉ dẫn “Đèn đỏ, được rẽ phải” sẽ có lợi rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian và hạn chế ùn tắc. 

Các cơ quan chức năng nên nghiên cứu và thực hiện, không chỉ ở hai ngã tư nêu trên, nếu thấy những đề xuất trên là hợp lý.

Trung Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top