ClockThứ Hai, 05/11/2012 07:38

“Con đã được mổ tim nhưng khó khăn còn đè nặng...”

TTH - Đó là nỗi lo đè nặng tâm trí vợ chồng chị Hoàng Thị Thanh Thúy (Thủy Yên Thôn, Lộc Thủy, Phú Lộc), khi con gái là Nguyễn Hoàng Tâm Như, sinh tháng 10/2009 đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 24/10, lúc chúng tôi đến bệnh viện, vợ chồng chị Thúy bồn chồn đứng ngồi không yên tại phòng chờ. Bé Tâm Như đang được chăm sóc sau ca mổ tim, tại phòng chăm sóc đặc biệt, cha mẹ cũng không được vào. Anh Nguyễn Văn Đoàn (cha bé Như) sinh năm 1980 nhưng râu ria lởm chởm, mặt mày hốc hác vì lo lắng, nhìn già hơn cả chục tuổi. “Lúc thanh niên, tui vô Sài Gòn làm phụ hồ, gặp Thúy cũng tha phương đi làm thuê. Thương rồi cưới nhau. Vợ chồng tiếp tục làm thuê tại đất Sài Gòn. Tiền công không bao nhiêu, lại phải trả tiền thuê phòng trọ, tiền chi tiêu đắt đỏ nuôi con nhỏ nên thiếu trước hụt sau nói chi đến dành dụm. Lúc gần 2 tuổi, cháu Như ốm, đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng (TP HCM) được chẩn đoán tim bẩm sinh thông liên nhĩ, hở van 2 lá 3 lá...”- Anh Đoàn buồn bã kể.

 

Cháu Tâm Như (sau mổ) và mẹ tại bệnh viện Trung ương Huế

Chẩn đoán của các bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng như tiếng sét ngang tai. Vợ chồng chị Thúy vẫn không muốn tin điều đó là sự thật. Họ liền đưa con đến Bệnh viện Tim thành phố (HCM) khám lại. Nhưng kết quả vẫn giống như chẩn đoán ban đầu. Bệnh viện này thông báo vợ chồng chị Thúy đóng vào 70 triệu đồng để mổ tim cho bé Như. Không có tiền, vợ chồng chị Thúy đưa con về Huế. Chi phí ca mổ cho bé Như tại Bệnh viện Trung ương Huế chỉ 35 triệu đồng. Tuy nhiên, hoàn cảnh chị Thúy, anh Đoàn hầu như tay trắng, hai bên nội ngoại cũng khó khăn. Ông bà nội cháu Như già yếu, ông bà ngoại ngoài 60 tuổi hiện vẫn còn đi phụ hồ lần hồi kiếm sống từng ngày. Mùa nắng thì còn có việc, mưa gió đến càng khó khăn hơn.

Chị Thúy tâm sự: “Chúng tôi từng thối ruột khi nghĩ đến cảnh phải ôm con về. Thấy hoàn cảnh gia đình chúng tôi quá khó khăn, các bác sỹ quan tâm, giới thiệu người làm từ thiện để xin giúp đỡ. Thật may mắn, cháu Như nhận được tấm lòng hảo tâm, được hỗ trợ toàn bộ chi phí ca phẫu thuật. Nhưng...”

Nhưng kém may hơn, từ khi phát hiện con bị bệnh tim hơn năm nay, chồng chị Thúy cũng phát hiện khối u ở ngực, ngày càng đau, nhưng không dám đi khám vì không có tiền. “Sau khi bị khối u, chồng em không làm được việc nặng là phụ hồ nữa mà chuyển qua học việc nghề thêu máy (tại TP HCM) tiền công ít hơn nhiều. Hai vợ chồng đều bỏ công việc để theo con đang bệnh tật nên lâm vào nợ nần...”

Hiện bé Tâm Như đã được mổ tim, nhưng sức khỏe cháu rất yếu và vẫn tiếp tục điều trị. Để phần nào giảm được khó khăn trong quá trình cha mẹ cháu Như theo con tại bệnh viện, tiếp tục có điều kiện chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho cháu, rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm, nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cháu Nguyễn Hoàng Tâm Như hiện đang điều trị tại phòng bệnh 115, giường 77 Khoa Tim mạch Lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Huế hoặc cha mẹ cháu Như là chị Hoàng Thị Thanh Thúy, anh Nguyễn Văn Đoàn, số ĐT: 0943.104.489 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top