ClockThứ Năm, 09/09/2021 11:49

Cồn Dã Viên - không gian của văn hoá và thiên nhiên thơ mộng

TTH.VN - Con đường đi bộ được ốp đá, uốn lượn ôm vòng bờ Đông cồn Dã Viên; hệ thống vườn hoa, cây xanh được cắt tỉa bài bản tạo nên không gian thơ mộng với vị trí đắc địa giữa dòng sông Hương.

Từ vườn Dữ Dã đến cồn Dã ViênXây dựng cồn Dã Viên thành khu văn hóa đa năng, phục vụ nhu cầu người dânDã Viên xanh

Những cung đường thơ mộng bên dưới cồn Dã Viên sau khi hoàn thành tạo nên điểm nhấn giữa lòng đô thị Huế

Sau gần 4 tháng cải tạo, chỉnh trang, đến thời điểm này, không gian cồn Dã Viên cơ bản hoàn thành với nhiều hạng mục, trở thành không gian thơ mộng, điểm đến thú vị giữa dòng sông Hương và đô thị Huế.

Con đường uốn lượn quanh bờ Đông cồn Dã Viên với chiều dài 1.100m nối phía dưới hai cây cầu đường bộ Dã Viên – cầu đường sắt Bạch Hổ cho đến mũi đảo phía đông của cồn được ốp đá tuyệt đẹp. Hệ thống cây xanh tạo nên sự thoáng mát, sang trọng. Giữa lòng cồn Dã Viên, các thảm cỏ, vườn hoa được trồng mới, cạnh mũi đảo còn có vườn hoàng mai… Việc chỉnh trang, cải tạo dựa trên nguyên tắc tôn trọng yếu tố tự nhiên.

Từ trên cầu Dã Viên nhìn xuống, không gian này tựa như cánh rừng thu nhỏ. Đứng giữa cồn, có thể thả tầm nhìn, thấy rõ cầu Phú Xuân, cầu Trường Tiền, hệ thống đường đi bộ ở hai bờ… “Tuyệt đẹp” - nhiều người đã trầm trồ như thế khi thấy sự thay đổi của cồn Dã Viên sau chỉnh trang. Đứng ở đây, mọi người có thể cảm nhận được giá trị của đô thị xanh, sự yên bình với không khí trong lành. 

Bên cạnh việc tạo nên không gian công cộng, tương lai nơi này còn được tính đến là khu văn hoá đa năng, kết nối với hệ thống công viên, đường đi bộ quanh đó.

Dự án chỉnh trang, cải tạo bờ Đông cồn Dã Viên có kinh phí 11 tỷ đồng. Ông Lê Như Chinh, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết, sau khi chỉnh trang xong, sẽ tính đến phương án chỉnh trang bờ tây, đoạn từ nhà máy nước sạch Dã Viên hướng lên phía thượng nguồn sông Hương.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Cung đường ốp đá vòng quanh cồn Dã Viên dài khoảng 1.100m cơ bản hoàn tất

Lối dẫn từ trên cầu đường bộ Bạch Hổ và cầu đường sắt Dã Viên xuống khu vực bờ đông cồn Dã Viên

Một góc cung đường uốn lượn trên cồn Dã Viên, cạnh đó là cầu Bạch Hổ và đài nước Dã Viên

Bên cạnh hệ thống cây xanh, thảm cỏ, đơn vị cây xanh cho trồng thêm những vườn hoa tuỳ theo từng mùa 

Ở giữa cồn là những khoảnh không gian rộng lớn nép mình giữa những tán cây xanh lớn

Ngoài hệ thống cây xanh vốn có, một vài loại cây mới cũng được trồng bổ sung

Góc nhìn đẹp từ cồn Dã Viên nhìn lên cầu Bạch Hổ khi chiều về

Nhật Minh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

Đến tháng 4/2024, gói thầu số 24 thuộc Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – tiểu dự án Thừa Thiên sẽ hết hạn hợp đồng, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dở dang, đặc biệt là hạng mục nạo vét, chỉnh trang 5 hồ trong hệ thống thủy đạo của Kinh thành Huế.

Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế
Return to top