Thể thao quốc tế

Con dao hai lưỡi

ClockThứ Sáu, 21/09/2012 11:04
TTH.VN - Những bản hợp đồng được Sir Alex mua về đang chứng tỏ khả năng của mình ở Old Trafford. Sau Robin van Persie, Kagawa đến lượt những tân binh trẻ như Buttner, Nick Powell lên tiếng. Thế nhưng, sự tỏa sáng ngay trong những thời điểm đầu tiên chưa hẳn đã mang lại sự đảm bảo về một mùa giải thành công, thay vào đó, có thể là con dao hai lưỡi khiến Man United trả giá bất kì lúc nào về sự kì vọng.

Báo giới những ngày qua tốn khá nhiều giấy mực để ca ngợi những tân binh của Man United, đặc biệt là sau màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của Buttner và Powell trong chiến thắng đậm đà 4-0 trước Wigan thuộc vòng 4 Premier League.


Alexander Buttner. Ảnh: Internet

Dấu ấn để lại của 2 cầu thủ trẻ này quá đậm nét, nhất là khi họ mới chân ướt chân ráo bước vào sân chơi đầy khắc nghiệt này. Hậu vệ cánh trái Buttner thi đấu trọn 90 phút với sự lên công về thủ toàn diện. Tốc độ, dũng mãnh và hiệu quả, Buttner đã khiến nỗi lo về cánh trái của Sir Alex Ferguson tan biến. Và hơn cả sự kì vọng, 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo là điều quá đỗi tuyệt vời với một hậu vệ, chứ chưa nói là một cầu thủ trẻ và hoàn toàn vô danh trước đó. Buttner đã làm được điều mà hơn 70 ngàn CĐV có mặt ở Old Trafford không dám nghĩ đến.
Buttner gọi. Tân binh khác là Powell trả lời. Chỉ góp mặt 20 phút khi vào sân thay Ryan Giggs, thế nhưng, tiền vệ U19 ĐT Anh vẫn kịp có bàn thắng trong ngày ra mắt đội bóng mới ở một giải đấu chính thức. Dấu ấn mà Powell để lại không quá ấn tượng như Buttner. Nhưng chừng đó cũng đủ để Powell khẳng định giá trị của mình.
Sự tỏa sáng ngay trong lần ra mắt đầu tiên đem lại niềm vui vô bờ bến cho NHM Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt của nó. Sự tỏa sáng có thể là con dao hai lưỡi “đâm” vào sự kì vọng. Bởi các cầu thủ trẻ rất có thể sẽ tự mãn, huyễn hoặc về khả năng của mình. Sự “tâng bốc” của báo giới cũng như NHM sẽ làm cho những tài năng mới chớm có thể chóng lụi tàn.
Đối thủ vừa qua của M.U chỉ là một đội bóng “ngân hàng điểm” Wigan. Thêm nữa, đội chủ sân DW lại chịu tổn thất lớn về lực lượng trong kì chuyển nhượng vừa qua. Những chân sút hàng đầu Rodallega, Victor Mosses ra đi. HLV Roberto Martinez không có sự bổ sung chất lượng nào. Hàng thủ bị lọt lưới tới 62 bàn ở mùa giải năm ngoái không được nâng cấp. Một Wigan đã yếu nay lại thiếu đi những nhân tố trụ cột.
Rõ ràng, sức ép, sự chống cự của hàng tiền đạo lên hàng phòng ngự của M.U không lớn. Đó là lí do để Buttner thoải mái lên tham gia tấn công. Áp lực đè lên vai của hậu vệ người Hà Lan cũng không quá lớn. Ngoài ra, việc Wigan chủ động dâng cao đội hình, chơi đôi công với đội chủ nhà tạo điều kiện để các cầu thủ M.U khai thác các khoảng trống. Một câu hỏi đặt ra: Nếu đối thủ trong trận đấu vừa qua không phải là Wigan mà là một đối thủ xứng tầm như Liverpool ở vòng đấu tới thì liệu Buttner có thể tỏa sáng đến như vậy không?
Câu trả lời là có thể. Nhưng chỉ ở một mức độ phần trăm nào đó khi NHM hình dung ra trận đấu. Đẳng cấp Liverpool quá chênh lệch so với Wigan. Và những lời ca tụng đó sẽ chỉ khiến cho áp lực đè lên vai Buttner càng nặng hơn.
Với cá nhân Powell, anh cũng chỉ là giải pháp dự bị mang tính chiến lược của Sir Alex Ferguson. Vẫn còn đó những cá nhân có thể xoay đổi cục diện và là điểm tựa cho Quỷ đỏ ở những thời điểm khó khăn. Tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Crewe chỉ đến ở những mùa giải sau đó khi anh có sự trưởng thành hơn cái tuổi 19 hiện tại. Đó mới chính là thời điểm để trình làng một Paul Scholes mới.

Thời gian chính là câu trả lời hữu hiệu nhất cho những bản-hợp-đồng-bất-ngờ mà Sir Alex Ferguson đem về. Những ấn tượng ban đầu chỉ là nét chấm phá cho một quá trình khó khăn sắp tới của những anh chàng vô danh muốn bước vào ánh sáng của sự hào quang. Và hãy để Buttner, Powell bước những bước tiến chậm nhưng chắc!

Điền Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top