ClockThứ Ba, 20/04/2021 16:40

“Con đường thoát nghèo để vươn lên chính là học tập”

TTH.VN - Tại buổi gặp mặt, nói chuyện thân mật với hơn 800 học sinh, giáo viên Trường THPT A Lưới và những người làm công tác giáo dục huyện A Lưới sáng 20/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, con đường thoát nghèo để vươn lên chính là học tập.

Vượt khó từ yêu thươngVui cùng giáo dục mầm non A LướiHọc sinh A Lưới tiếp cận tốt sách giáo khoa mới“Gieo chữ” trên nonĐoàn viên xã Hồng Thượng đạt giải Nhất cuộc thi về xây dựng nông thôn mớiA Lưới trước thềm năm học mới: Hoàn thiện mạng lưới trường, lớpA Lưới hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”Trường THCS Trần Hưng Đạo (A Lưới): Đạt chuẩn mức IIA Lưới sẵn sàng cho năm học mới

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trò chuyện thân mật với các em học sinh 

Xây dựng trường học hạnh phúc

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vui mừng khi được nói chuyện với hơn 800 học sinh, giáo viên Trường THPT A Lưới. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau Hương Thủy và TP. Huế, A Lưới là địa phương thứ 3 ông lựa chọn nhằm trao đổi về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển ngành giáo dục tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ bày tỏ vui mừng khi cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, những khuôn mặt hồn nhiên, trẻ trung, vui tươi của các em biểu hiện sức sống của ngành giáo dục A Lưới nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

“Những lần trước đi kiểm tra công tác giáo dục A Lưới cũng đã có dịp thăm trường, trao đổi với ban giám hiệu nhà trường về quá trình phát triển của nhà trường. Tôi thật sự vui mừng nhận thấy cơ sở vật chất của chúng ta ngày càng khang trang, mô hình quản lý trường ngày càng được củng cố, kiện toàn. Với sự quan tâm của tỉnh, của huyện cùng sự quyết tâm chung của quý thầy cô, sự nỗ lực học tập của các em học sinh, chúng ta dần xây dựng nên những ngôi trường kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh, trong đó có trường THPT A Lưới” - Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Trao đổi về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, lãnh đạo tỉnh đang nỗ lực hết sức để đời sống người dân được cải thiện, nâng cao, bộ mặt nông thôn, đô thị khang trang. Việc đang được lãnh đạo tỉnh quan tâm là tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập ổn định cho người dân. A Lưới cũng là địa phương đang được tỉnh quan tâm thu hút đầu tư.

Tại những cuộc tiếp xúc cử tri, nguyện vọng của phụ huynh và các em là sau khi tốt nghiệp THPT có thể học đại học, có thể đi học nghề để có việc làm. Đây là một đòi hỏi rất chính đáng và cần thiết. Tỉnh đang làm mọi nỗ lực để thu hút đầu tư hạ tầng, và quan trọng là xây dựng cơ sở về sản xuất, nghiên cứu để các em sau khi ra trường có cơ hội vào làm việc tại địa phương. Đó là mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài, thường xuyên, quan trọng của tỉnh, huyện.

Bên cạnh đó, việc chăm lo nâng cao năng lực về xã hội cũng như trách nhiệm của công dân đối với quê hương, đất nước là mục tiêu hết sức quan trọng. Rất nhiều phong trào của tỉnh triển khai được đảng bộ, chính quyền và nhân dân A Lưới tích cực hưởng ứng và thực hiện như: Phong trào Chủ nhật xanh; thành phố bốn mùa hoa… Các phong trào đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, thế hệ trẻ trong bảo vệ môi trường, xử lý rác thải. Đồng thời xây dựng một A Lưới xanh, một Thừa Thiên Huế xanh.

Cùng hướng đến "Giấc mơ Huế"

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chụp ảnh lưu niệm với học sinh, giáo viên A Lưới

Chủ tịch UBND tỉnh nói, tuy là một huyện miền núi nghèo, còn nhiều khó khăn nhưng việc đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường học lành mạnh, yêu thương, năng động cho các em học sinh A Lưới là một trong những mục tiêu mà tỉnh nhà luôn hướng đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, xây dựng trường học hạnh phúc, nơi đó có lòng bao dung, sự đùm bọc, nâng đỡ của giáo viên nhà trường là mục tiêu xuyên suốt. Ở đó các em có môi trường học thuận lợi nhất, có sự chăm sóc và sự chia sẻ những lúc khó khăn nhất, ở đó sẽ có sự lo lắng của quý thầy cô như những người cha, người mẹ, đó cũng là nơi để sau khi các em ra trường luôn nhớ về với lòng biết ơn sâu sắc nhất. Để thành công, không ai khác hơn chính là nhờ quý vị thầy cô, các em đang ở đây.

“Trường THPT A Lưới nói riêng và các trường ở A Lưới nói chung có đủ điều kiện, cơ hội để làm được điều này. Chúng ta sẽ không làm việc gì to tát. Trong khuôn viên có hoa nở 4 mùa, không có rác, trong ngôi trường có cuộc sống chan hòa của các em học sinh, thầy cô giáo” - Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trăn trở, chất lượng giáo dục của Thừa Thiên Huế tốt nhưng tại sao tỉ lệ tốt nghiệp PTTH vẫn còn thấp. Đó chính là điều ngành giáo dục A Lưới cần quan tâm.

“Chúng ta có thể thua các địa phương khác về thu nhập, việc làm, nhưng tôi nghĩ học sinh và giáo dục A Lưới không thua bất kỳ địa phương nào. Vấn đề là chúng ta có quyết tâm hay không trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Việc thoát nghèo, vươn lên có con đường học tập thành đạt chính là hành trang để làm việc, cống hiến. Rất nhiều vấn đề đặt ra cho ngành giáo dục để xây dựng một đội ngũ học sinh là chủ nhân tương lai của đất nước, một chủ nhân thực sự sẵn sàng hội nhập với thế giới, sẵn sàng đương đầu và thích nghi với những khó khăn”.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, một thế hệ giỏi nhiều việc để hiểu sâu hơn về nền văn hóa nước nhà, một thế hệ học sinh phải giỏi tiếng Anh để hòa nhập với thế giới, giỏi máy tính để bước vào lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Tất cả những điều này chính là mong mỏi của lãnh đạo tỉnh, mong muốn của các bậc phụ huynh và ao ước của các em. Điều này sẽ thành hiện thực khi có quyết tâm, sự kiên trì với mục tiêu giáo dục” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại buổi gặp mặt.

Em Lê Thị Ý Nhi, chi đoàn 12b1 xúc động cho biết, chúng cháu rất vinh dự, may mắn và hạnh phúc khi được đón bác Thọ đến thăm. Tuy ở vùng núi, điều kiện còn khó khăn nhưng chúng cháu nhận được rất nhiều sự quan tâm và sẻ chia. Chúng cháu rất ngưỡng mộ trước tình cảm mà bác dành cho thế hệ học sinh chúng cháu. Chúng cháu cảm thấy tự hào khi cũng là một phần trong “Giấc mơ Huế” của bác và chúng cháu hứa sẽ học tập thật tốt để góp phần làm giàu cho quê hương A Lưới và cùng mọi người xây dựng “Giấc mơ Huế”.

Bài, ảnh: Thái Bình - Ngọc Hiếu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

TIN MỚI

Return to top