ClockChủ Nhật, 01/09/2019 20:49

Con người và thiên nhiên qua ống kính nhiếp ảnh

TTH.VN - Chiều 1/9, triển lãm ảnh “Waldlife” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Sandra Mann đến từ CHLB Đức đã khai mạc tại New Space Arts Foundation (thôn Lại Thế, Phú Thượng, Phú Vang).

Khai mạc triển lãm “Hợp tác Đức – Việt qua ảnh” và Liên hoan phim ĐứcTrưng bày hình ảnh chợ Đông Ba xưa và nayTriển lãm trên 100 tác phẩm nhân ngày truyền thống nhiếp ảnhKhám phá di sản nước Pháp nhờ công nghệ

Nữ nghệ sĩ Sandra Mann chia sẻ với các nghệ sĩ về triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 15 bức ảnh có chủ đề về con người và thiên nhiên được nữ nghệ sĩ Sandra Mann sáng tác ở Đức và Việt Nam. Phần lớn những bức ảnh trong chuỗi tác phẩm có chủ đề rừng xanh được thể hiện theo cách sắp đặt. Đây là những sáng tác công phu, trong đó có sự tham gia trình diễn của các nghệ sĩ trong khung cảnh thiên nhiên.

Trong thời gian Sandra Mann nhiệm trú tại Huế, bà đã sáng tác các bức ảnh nghệ thuật với sự trình diễn của các nghệ sĩ địa phương trong bối cảnh thiên nhiên của Rú Chá, sông Như Ý, Phong Nha – Kẻ Bàng...

Sandra Mann chia sẻ: “Nghệ sĩ là những cỗ máy ghi lại những biến đổi của xã hội. Nhờ sự hỗ trợ của nhiếp ảnh, họ có thể ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống hoặc diễn đạt hiện thực cuộc sống ở hình thức mới”.

Sandra Mann là một trong những nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở CHLB Đức. Trong loại hình nghệ thuật mà nữ nghệ sĩ theo đuổi, bà phối hợp nhiều hình thức nghệ thuật biểu hiện như nhiếp ảnh, nghệ thuật sắp đặt, điêu khắc và video. Những tác phẩm của Sandra Mann diễn đạt mối quan hệ giữa con người với con người và giữa con người với tự nhiên, môi trường, thế giới động vật.

Với sự hỗ trợ của Viện Goethe, Sandra Mann đến Huế nhiệm trú và sáng tác tại New Space Arts Foundation suốt một tháng qua.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/9.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top