Thể thao quốc tế

Còn nước còn tát

ClockThứ Ba, 26/06/2018 08:42
TTH - Ra sân cùng giờ, 2 cặp đấu Đan Mạch – Pháp và Úc – Peru trong khuôn khổ bảng C hứa hẹn đem lại nhiều thú vị.

'Bầy hổ' Colombia quá mạnh so với 'Đại bàng trắng' Ba Lan

Với 4 điểm hiện có, chỉ cần cầm chân được Pháp (đầu bảng), “những chú lính chì” không cần quan tâm đến kết quả giữa cặp đấu Úc – Peru. Sở hữu lối chơi Bắc Âu pha trộn với Latinh, Đan Mạch mạnh cả trong trong tấn công lẫn phòng ngự. Dẫu vậy, dường như Đan Mạch chưa phát huy hết sức mạnh của mình, nhất là ở tính liên kết giữa các tuyến. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi đối mặt với Pháp .

Sau 2 chiến thắng trước Úc và Peru, “gà trống” vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng về lối chơi. Chính điều này là động lực để Pháp hướng đến một chiến thắng thuyết phục trước Đan Mạch. Tuy nhiên, kể cả khi để thua đối phương, Pháp vẫn ung dung lọt qua vòng bảng. Và đây chính là cơ hội cho “những chú chuột túi” nếu như họ đánh bại Peru – đội bóng đã bị loại - ở trận đấu cùng giờ.

Khả năng Pháp thắng hay thua Đan Mạch là điều khó xảy ra so với một trận hòa giữa 2 đội, bởi càng vào sâu, các đội bóng càng có những toan tính về nhân lực, chiến thuật cho chặng đường dài phía trước. Tất nhiên ở cặp đấu còn lại, dù chỉ mang tính thủ tục nhưng Peru chắc hẳn không muốn trắng tay khi nói lời tạm biệt World Cup 2018, ngược lại, họ sẽ chơi hết mình trước Úc, thậm chí “không ngại” đánh bại Úc để lời tri ân người hâm mộ. Dẫu vậy, cho dù cơ hội đi tiếp với tuyển Úc quá nhỏ nhưng biết đâu...

Cũng diễn ra cùng giờ, kịch bản 2 cặp đấu Argentina – Nigeria và Croatia – Iceland ở bảng D cũng có phần tương tự.

Hiện tại sau 2 lượt đấu, Croatia đã chắc chắn đi tiếp với 6 điểm. Nigeria đang tạm thời đứng thứ 2 với 3 điểm, Iceland và Argentina đang có cùng 1 điểm nhưng Iceland đứng trên nhờ hiệu số tốt hơn (-2 so với -3). Nếu muốn chắc chắn đi tiếp, Argentina phải thắng Nigeria với cách biệt lớn. Trong trường hợp thắng với cách biệt thấp hơn, họ sẽ phải chờ kết quả trận đấu giữa Croatia và Iceland .

Cánh cửa đi tiếp của Messi và các đồng đội là rất hẹp - Ảnh: Internet

Trên lý thuyết, với dàn sao đang có trong tay, đánh bại đối thủ đến từ châu Phi không phải là điều bất khả thi với Argentina. Tuy nhiên, việc gạt HLV Jorge Sampaoli ra rìa và các cầu thủ tự quyết đội hình ra sân đang chính là dấu hỏi lớn cho sức mạnh của Argentina ở trận chiến sống còn, bởi Nigeria chắc chắn cũng không muốn sớm nói lời tạm biệt World Cup 2018.

Trong khi đó, cũng với áp lực buộc phải thắng, Iceland chắc chắn phải chiến đấu hết mình trước Croatia.

Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top