ClockThứ Hai, 05/12/2011 15:57

Cơn sốt giảm béo, trắng hồng nhờ... gừng

TTH - Cơn sốt ăn gừng đang lan khắp nước Nhật, đặc biệt là các cô gái trẻ vì tin rằng nó có thể làm giảm béo, trắng da.

Có nhiều món ăn dưỡng sinh như sữa bò gừng, dấm gừng, cơm gừng, thịt xào gừng, canh gừng… Cách ăn gừng thường thấy nhất của người Nhật hiện nay là giã nhỏ, cho vào mật ong hoặc đường đỏ làm thành mật gừng. Đi đâu các cô gái cũng luôn mang theo bên mình một lọ nhỏ gừng tươi để ăn kèm với bất kỳ món ăn nào.

Ngoài ẩm thực, gừng cũng được ứng dụng vào các phương pháp giảm béo, chữa bệnh rất hiệu quả như tắm nước gừng. Nước nóng 40 - 42 độ C đổ vào bồn, cho gừng đập dập, rượu gạo và dấm vào rồi ngâm người đến ngực, cứ ngâm 5 phút nghỉ 2 phút, làm 5 lượt, người sẽ nóng bừng, đổ mồ hôi, giúp giảm béo, làm trắng da, căng da, chữa được chứng đau nhức lưng vai.
 
Mỗi tuần làm 1 lần, mỗi lần trong 30 phút, hiệu quả rất rõ. Một cách nữa là xát nước gừng vào những phần cơ thể cần giảm mỡ, dùng băng bọc lại rồi mát-xa nhẹ sau 45 phút rồi tháo băng ra đi tắm.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về

TIN MỚI

Return to top