Thể thao
Bảng H Champions League 2021/22: Chelsea 4-0 Juventus

Cơn thịnh nộ của The Blues

ClockThứ Tư, 24/11/2021 08:00
TTH.VN - Cuộc đại chiến giữa Chelsea và Juventus trên sân Stamford Bridge vào lúc 3h00 ngày 24/11 gần như sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng H Champions League. Juventus đang xếp trên đối thủ của mình với cả 4 trận toàn thắng, trong đó có cả chiến thắng tối thiểu trước The Blues ở lượt đi trên đất Ý.

Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏNgày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏChelsea lần thứ 2 bước lên đỉnh châu ÂuĐêm mơLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu Chelsea

Chalobah có bàn đầu tiên ở Champons League. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, phong độ của Lão bà trong thời gian gần đây tương đối phập phù khi họ chỉ đang xếp thứ 8 tại Serie A và chỉ vừa tìm lại niềm vui khi thắng Lazio 2-0 vào cuối tuần. Về phía Chelsea, đội bóng của Thomas Tuchel vẫn đang thể hiện một phong độ không thể ngăn cản tại mùa giải năm nay. Đội bóng phía Tây London vẫn còn cơ hội để ăn 4 khi đang dẫn đầu Premier League, tiến sâu tại FA Cup lẫn Carabao Cup và sắp có vé vào vòng knock out Champions League. Hơn hết, Chelsea rất muốn cho Juventus một bài học sau khi bị Bianconeri cho nếm mùi thất bại lần đầu tiên trong mùa giải.

Quả thực, dù Werner ra sân ngay từ đầu, một Chelsea không có tiền đạo cắm vẫn tỏ ra vượt trội so với đội khách từ Italia. The Blues tiếp tục triển khai lối chơi quen thuộc là tận dụng sự cơ động của cặp hậu vệ cánh Chillwell-James để xuyên phá hàng thủ của Juventus. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, chắc chắn những hậu vệ cao tuổi của Juve đã bị quay như chong chóng khi phải gồng mình trước những cú căng ngang đầy khó chịu của bộ đôi người Anh này, chưa kể đến một Kante có thể bất thình lình xâm nhập vào bất cứ lúc nào. Phút 23, nếu Szczesny không đủ tỉnh táo, Juve đã phải nhận bàn thua sau cú đá phạt thẳng của Reece James.

Sức ép của Chelsea được cụ thể hóa ở phút 25. Từ quả đá phạt góc của Ziyech, Chalobah tận dụng tốt đường nhả ra của Ruediger trước khi vung chân dứt điểm nhanh trong vòng cấm mở tỷ số. Bàn thắng này gây tranh cãi do các cầu thủ Juve cho rằng Ruediger đã chạm tay trước đó, nhưng rốt cuộc trọng tài vẫn công nhận khi ông vua áo đen cho rằng tay của trung vệ người Đức đã khép sát người.

Phút 28, Juve có một pha phối hợp hay. Locatelli có đường chuyền bổng loại bỏ hàng thủ Chelsea cho Morata băng xuống đối mặt với Mendy. Cú bấm bóng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã vượt qua tầm với của Mendy, nhưng Thiago Silva đã kịp lui về và có pha phá bóng ngay trên vạch vôi xứng đáng nhận điểm 10. 8 phút sau, Chelsea đáp trả khi James tung cú vô lê hiểm hóc, tuy nhiên Szczesny vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình.

Werner trở lại và ấn định thắng lợi 4-0 cho Chelsea. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, vẫn là một thứ bóng đá ở cường độ cao được Chelsea duy trì. Liên tiếp những cú dứt điểm về phía khung thành của đội khách. Và đến phút 55, từ quả tạt bóng của Chillwell, Bonuuci vô tình phá bóng đến đúng vị trí của Reece James. Một cú vô lê trái phá đưa bóng tìm đến góc dưới khung thành khiến Szczesny không kịp trở tay, và 2-0 cho Chelsea.

3 phút sau, cách biệt được nới rộng cho nhà ĐKVĐ Champions League. Lần này đến Loftus-Cheek nhảy múa trong vòng cấm rồi kiến tạo thuận lợi cho Hudson-Odoi dứt điểm quyết đoán bẳng chân trái đưa bóng găm vào góc cao.

Juventus cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng tất cả những gì Lão phu nhân làm được chỉ là cú sút xa của McKennie ở phút 83, nhưng bị Mendy từ chối. Còn Chelsea không buông tha cho đội khách khi tiếp tục bắn phá cầu môn đối phương. Phút 87, pha phối hợp hay giữa Werner và Ziyech đã mở ra cơ hội đối mặt cho cầu thủ người Morocco, nhưng cái đổ người rất nhanh của Szczesny đã cứu nguy cho Juve.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, hàng thủ của Juventus thi đấu như mơ ngủ khi để Ziyech trống trải ở cánh trái trước khi tung cú căng ngang vào trong để Werner đệm bóng cận thành, ấn định thắng lợi 4-0 Cho Chelsea.

Với màn trả thù ngọt ngào này, Chelsea trở thành đội bóng còn lại của bảng H giành vé vào vòng 1/8 khi có cùng 12 điểm với Juve, thậm chí The Blues còn chiếm luôn vị trí dẫn đầu của đối thủ khi hơn về hiệu số đối đầu trực tiếp. Ở trận đấu còn lại trong bảng H, Malmo cầm chân Zenit 1-1. Với kết quả này thì Zenit cũng cầm chắc vị trí thứ 3 và sẽ xuống chơi ở Europa League.

Xuân Thanh

Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League ngày 24/11:

Bảng E:

Dynamo Kyiv 1-2 Bayern

Barcelona 0-0 Benfica

Bảng F:

Villarreal 0-2 Man United

Young Boys 3-3 Atalanta

Bảng G:

Sevilla 2-0 Wolfsburg

Lille 1-0 Salzburg

Bảng H:

Chelsea 4-0 Juventus

Malmo 1-1 Zenit

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Duy trì phong độ đỉnh cao của vận động viên

Kỳ đại hội thể thao toàn quốc vừa qua, có nhiều vận động viên (VĐV) các bộ môn thể thao của tỉnh nhà đã bước qua tuổi 30 vẫn còn gặt hái huy chương và câu chuyện duy trì phong độ đỉnh cao của VĐV một lần nữa cần phải nhắc tới.

Duy trì phong độ đỉnh cao của vận động viên
Return to top