Thể thao

Confed Cup 2013: Hai ngày hai cuộc bạo loạn

ClockThứ Hai, 17/06/2013 13:42
TTH.VN - Ngay trước trận đấu giữa Italia và Mexico, hàng trăm người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát Brazil.

Trong ngày khai mạc Confed Cup, người biểu tình đã bao vây SVĐ Quốc gia Brasilia và dùng bom xăng tấn công cảnh sát. Kết quả, 39 người đã bị thương và hàng trăm người biểu tình bị cảnh sát tạm giam. Ấn tượng về cuộc bạo loạn này còn chưa phai thì ngay trong ngày hôm sau, người biểu tình Brazil lại tiếp tục xô xát với cảnh sát. 

 
Một người biểu tình bị đánh ngất xỉu trước trận đấu giữa Italia và Mexico. (ảnh: Reuters)

Trước khi trận đấu giữa Italia và Mexico bắt đầu, dòng người biểu tình ùn ùn kéo về SVĐ Maracana. Lần này, người biểu tình phản đối chính sách tăng vé xe buýt và các dịch vụ công cộng trong thời gian diễn ra Confed Cup 2013. Ước tính có khoảng 600 người dân Brazil đã tham gia vào cuộc biểu tình lần này.

Cảnh sát Brazil đã lường trước và lập chốt chặn tại các ngả đường tiến vào SVĐ Maracana. Cuối cùng, dòng người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ nhau ở bên ngoài sân Maracana. Lại thêm một màn chiến đấu giữa gạch đá của người biểu tình và đạn hơi cay của cảnh sát. Nhiều cổ động viên muốn vào sân xem trận đấu giữa Italia và Mexico đã dính phải “đạn lạc” hoặc bị cảnh sát bắt giữ. 

 
Đoàn người biểu tình kéo đến trước SVĐ Maracana. (ảnh: Reuters)

Với những diễn biến như thế này, Brazil khó có thể bảo đảm an ninh cho World Cup. Nhiều khả năng World Cup 2014 tại Rio de Jainero sẽ trở thành một sự kiện nguy hiểm. Bởi Confed Cup chỉ là giải đấu chuẩn bị mà đã diễn ra bạo loạn triền miên như vậy. Những mâu thuẫn giữa đại bộ phận dân nghèo Brazil và Chính phủ về việc tổ chức World Cup đã âm ỉ từ lâu. Và nó chỉ chờ cơ hội để bộc phát ra.

Trong khi Chính phủ Brazil cho rằng tổ chức World Cup là cần thiết thì tầng lớp dân nghèo cho rằng họ không được hưởng lợi từ World Cup. Ngược lại, các khoản tiền sinh hoạt phí và dịch vụ công cộng lại tăng cao khiến dân nghèo thêm khốn đốn.

Trọng Phú (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top