ClockThứ Tư, 19/07/2017 14:01

Công an Phú Lộc: Đảm bảo an ninh trên địa bàn

TTH - Công an huyện Phú Lộc là một trong những đơn vị dẫn đầu với nhiều chiến công xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (CSND).

Công an Phú Lộc bắt nhóm gây ra gần 20 vụ trộm xe máy liên tỉnh

Ngay sau khi triển khai đợt cao điểm thi đua, tập thể Công an huyện đã đồng loạt ra quân, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, liên tiếp nhiều vụ việc đã được đơn vị nhanh chóng điều tra, khám phá, lập chiến công xuất sắc.

Điển hình vào tối ngày 22/6/2017, qua nắm tình hình, trinh sát hình sự Công an huyện xác định một nhóm người đang tổ chức đánh bạc với hình thức xóc đĩa tại một bãi đất trống thuộc thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy. Để tránh bị phát hiện, nhóm đối tượng bố trí người canh gác cẩn mật, nếu phát hiện người lạ sẽ ngay lập tức “phát tín hiệu” để cả nhóm tẩu thoát và phi tang chứng cứ. Tuy nhiên, những mánh khóe, thủ đoạn này đều đã bị lực lượng trinh sát hình sự Công an huyện Phú Lộc nắm rõ và lên phương án đối phó. Tổ công tác được chia làm nhiều mũi đồng loạt tấn công, các đối tượng làm nhiệm vụ canh phòng, cảnh giới bị vô hiệu hóa. Cả sòng bạc đều không kịp trở tay. 5 con bạc gồm cả nam và nữ, chủ yếu là người dân tại địa phương đã bị bắt giữ cùng tang vật hơn 30 triệu đồng và nhiều dụng cụ đánh bạc.

Đây chỉ là một trong  rất nhiều vụ án được Công an huyện Phú Lộc khám phá, bắt giữ, thể hiện bản lĩnh trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm của đơn vị trong suốt thời gian qua. Trong đợt cao điểm này, Công an Phú Lộc cũng đã bắt giữ và khởi tố 8 vụ phạm pháp hình sự với 24 đối tượng về tội danh: “cướp giật tài sản”, “đánh bạc”, “mua bán- tàng trữ trái phép chất mua túy”, “trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, đơn vị còn phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến khai thác khoáng sản, vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, vận chuyển sản phẩm động vật chưa qua kiểm dịch.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết: Để đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm triển khai có hiệu quả, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, phát động mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", phong trào tố giác tội phạm, kết hợp sử dụng linh hoạt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong quá trình điều tra, trinh sát, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn. Bên cạnh đó, để động viên và khơi dậy tinh thần, sự nỗ lực trong công tác, chiến đấu của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, những tập thể, cá nhân lập chiến công, thành tích xuất sắc sẽ được biểu dương, khen thưởng kịp thời và xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2017.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top