ClockThứ Bảy, 19/09/2020 13:34

Công an phường An Cựu: Đồng bộ giải pháp phòng, chống ma túy

TTH - Thời gian qua, Công an phường An Cựu (TP. Huế) tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy; tạo niềm tin trong quần chúng Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Vì một An Cựu bình yên

Các đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Phường An Cựu là một trong những địa bàn trọng điểm về ANTT của TP. Huế. Toàn phường hiện có 6 khu vực, 13 tổ dân phố với gần 21,4 ngàn dân cư sinh sống. Trong đó, số học sinh, sinh viên đến thuê trọ hơn 6.000 người, bởi vậy mật độ dân số tập trung ở phường rất cao. Địa bàn phường có nhiều đường phố chật chội, nhiều ngõ ngách chằng chịt, nhiều điểm công cộng... nên tội phạm thường lợi dụng đến đây để hoạt động.

Trước diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy hoạt động trên địa bàn, Ban Chỉ huy Công an phường An Cựu xác định, bên cạnh thường xuyên thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản để đảm bảo ANTT, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy phải luôn được chú trọng. Công an phường An Cựu đã xây dựng nhiều phương án, kế hoạch phòng, chống ma túy; đồng thời tham mưu trực tiếp cho Đảng ủy, chính quyền phường triển khai chương trình hành động phòng, chống ma túy đến cơ quan đoàn thể, các tổ chức xã hội, các trường học và toàn thể cán bộ Nhân dân để tổ chức thực hiện.

Tại các khu vực trọng điểm về ma túy, cảnh sát khu vực cùng Ban bảo vệ dân phố phường thường xuyên có mặt ở cơ sở nắm tình hình, tổ chức tuần tra, canh gác. Bên cạnh đó, lực lượng này còn thường xuyên đến tận từng hộ gia đình tuyên truyền tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội, vận động mọi người phát hiện, tố giác tội phạm ma túy.

Đối với hơn 6.000 học sinh, sinh viên đến thuê trọ, Công an phường An Cựu yêu cầu gần 1.000 chủ nhà cho thuê ký cam kết chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật, không chứa chấp, cho thuê phòng đối với những trường hợp nghi vấn tội phạm và khai báo tạm trú, tạm vắng đầy đủ.

Riêng đối với những hộ gia đình có người thân liên quan đến ma túy, Ban chỉ huy Công an phường chỉ đạo cảnh sát khu vực phải thường xuyên đến tận nhà để thăm hỏi, động viên, nhắc nhở các chủ gia đình trong việc quan tâm, giáo dục và quản lý chặt chẽ những trường hợp đang cai nghiện, không để các em sa ngã, góp phần ổn định cuộc sống.

Từ năm 2019 đến nay, Công an phường An Cựu đã tích cực phối hợp, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn ma túy; đã điều tra, phát hiện 28 vụ, việc vi phạm pháp luật liên quan đến tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy…

Qua rà soát các đối tượng sử dụng ma túy trên địa bàn, công an phường đã lập hồ sơ đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, đưa 7 đối tượng vào áp dụng biện pháp giáo dục tại phường. Các tụ điểm về ma túy trên địa bàn đều được công an phường kiểm soát và triệt xóa, số đối tượng nghiện ma túy đều được theo dõi và quản lý.

“Từ chỗ có nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy, đến nay, chúng tôi đã kiểm soát và xác định, chỉ có một điểm tại khu vực Duy Tân là tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, song công tác đấu tranh, phòng chống tệ nạn ma túy còn gặp nhiều khó khăn. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, phương thức, thủ đoạn liên tục thay đổi… Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, giữ vững ANTT trên địa bàn” - Thượng úy Nguyễn Tấn Phước, Trưởng Công an phường An Cựu cho biết.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Return to top