ClockThứ Hai, 26/08/2013 05:24

Công an phường Phú Bài hoà giải vụ xô xát giữa 2 gia đình

TTH - Bà Trần Thị Kim Oanh, sinh năm 1947, trú tại 1015A đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế khiếu nại: ông Phạm Sinh (ở sát nhà bà) trong lúc làm nhà đã đưa giàn giáo ra đường, gây cản trở đi lại cho bà con. Khi gia đình bà Oanh lên tiếng, ông Sinh đã xô chồng bà là ông Phan Văn Mẹo (thương binh nặng) ngã, dẫn đến việc ông Mẹo bị xây xát, phải vào Trung tâm Y tế thị xã điều trị ngày 29/6. Bà Oanh khá bức xúc khi cho rằng, trước đó, đồng chí Phan Thanh Phú, công an viên phường đến giải quyết trật tự nhưng lại có lời lẽ không phải với bà.

Sau khi nhận được đơn, Báo Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi Công an phường Phú Bài đề nghị quan tâm giải quyết vụ việc. Mới đây, Công an phường Phú Bài gửi Công văn số 40/CAP (ngày 10/8/2013) phúc đáp. Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Công an phường đã mời vợ chồng ông Mẹo - bà Oanh và ông Sinh đến làm việc và hòa giải. Kết quả, buộc gia đình ông Sinh cam kết từ nay về sau không tái phạm. Gia đình ông Sinh đã xin lỗi và gia đình ông Mẹo - bà Oanh vui vẻ nhận lời, đồng thời đồng ý để ông Sinh tiếp tục dựng giàn giáo làm nhà. Do gia đình ông Mẹo không yêu cầu bồi thường dân sự, nên công an phường không giải quyết. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Công an phường đã để đồng chí Phú làm kiểm điểm, xin lỗi bà Oanh và bà đã Oanh đồng ý.

Báo Thừa Thiên Huế hoan nghênh Công an phường Phú Bài đã sớm giải quyết vụ việc và hồi âm đơn thư bạn đọc kịp thời.

BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top