ClockThứ Hai, 11/02/2019 10:17

Công an phường Vĩnh Ninh: Đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm

TTH - Phùng ba lần ăn trộm xe đạp điện ở Trường THPT chuyên Quốc Học. Quá trình bắt Phùng, công an trích xuất hình ảnh từ camera của nhà trường.

Chị Xuân Sáu, ở số nhà 5 Ngô Gia Tự, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế kể: Cách đây 2 ngày, khi ngủ dậy, chiếc xe máy hiệu Jupiter của chị để quên ngoài sân, không khóa cổ đã bị mất. Chị tiếc lắm, vì dù xe đã cũ nhưng máy còn rất tốt, ít tốn xăng, lại là kỷ niệm của người thân. Lúc ấy, chị bận việc quan trọng của gia đình nên không kịp báo công an. Vậy mà chỉ 2 ngày sau, anh cảnh sát khu vực xuống tận nhà, mời chị lên Đồn Công an phường Vĩnh Ninh lấy xe về. Lúc này chị mới biết, suốt đêm mình nằm ngủ ngon thì công an phường đã đi kiểm tra tình hình an ninh, bảo vệ cho dân những vật dụng có giá trị để quên trước sân nhà.

Gặp trung tá Nguyễn Mạnh Tân, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh, chuyển lời cám ơn của chị Xuân Sáu đến công an phường, Trung tá Tân cho biết: “Công an phường kết hợp lực lượng bảo vệ dân phố chia làm hai ca thực hiện tuần tra suốt đêm. Từ ngày 2/12/2018 đến ngày 11/1/2019, trong lúc đi tuần tra đêm, công an phường đã cất giúp 8 chiếc xe máy cho dân, trong đó nhiều xe mới giá trị vài chục triệu đồng để quên, không khóa cổ trước cửa nhà. Nhiều quán cà phê, nhà hàng, chủ xe ở địa chỉ khác, xe để quên nơi khác, khiến chúng tôi mất khá nhiều thời gian để xác minh chủ xe trả lại xe cho họ”.

- Sao công an không gọi chủ nhà dậy cất xe, đưa xe về mất công? -Tôi hỏi.

- Sau 12 giờ, thấy đèn trong nhà không còn sáng, gọi họ không trả lời, chúng tôi mới đưa xe về.

- Gần đây, công an phường cũng tấn công tội phạm, bắt được nhiều vụ ăn trộm xe máy và nhiều vật dụng khác ở trường học và các cơ quan trên địa bàn phường?

- Đúng vậy. Điển hình là vụ bắt Nguyễn Ngọc Phùng, sinh 1989 ở số nhà 65, Bao Vinh, Hương Trà và Trần Quốc Thắng, ở phường Phước Vĩnh- Trung tá Tân kể:

Phùng ba lần ăn trộm xe đạp điện ở Trường THPT chuyên Quốc Học. Quá trình bắt Phùng, công an trích xuất hình ảnh từ camera của nhà trường. Sau đó mật phục theo dõi. Lần cuối đến thực hiện ăn trộm, phát hiện có người, Phùng bỏ đi, công an phường đuổi theo, đưa Phùng về đồn. Sau một ngày đấu tranh khai thác, Phùng đã nhận tội trộm cắp. Cũng qua trích xuất camera từ các cơ quan bị mất trộm, công an phường bắt được tên Trần Quốc Thắng chuyên cạy khóa cửa các cơ quan, ki ốt, dịch vụ internet, ăn trộm các đĩa CPU máy vi tính, sau đó bán hàng trên mạng.

Trên địa bàn phường Vĩnh Ninh có hơn 100 cơ quan, trong đó rất nhiều khách sạn, chợ, trường học, bệnh viện lớn như Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế… nhưng người dân đánh giá tình hình trật tự an ninh trong phường luôn ổn định. Để có được kết quả này, công an phường có rất nhiều biện pháp triển khai bảo vệ an ninh trật tự. Ngoài việc thực hiện tuần tra bảo vệ cho nhân dân 24/24 giờ, công an phường còn thực hiện gắn hệ thống camera để giám sát các khu vực nhạy cảm. Trung tá Tân đưa tôi tham quan phòng gắn camera của công an phường. “Chúng tôi phân công nhau trực, theo dõi hoạt động, phát hiện đối tượng trộm cắp, gây mất trật tự… để xử lý kịp thời” - Anh Tân nói.

- Làm sao có kinh phí xây dựng hệ thống camera? -Tôi hỏi.

- Chúng tôi tham mưu Đảng ủy, UBND phường vận động quyên góp tiền từ đảng viên đương chức, mạnh thường quân, nếu người dân tự nguyện đóng góp thì tùy hoàn cảnh, mỗi gia đình chỉ từ 10.000 đồng, hoặc 100.000 đồng - Anh Tân nói.

Với những kết quả đạt được, Công an phường Vĩnh Ninh 5 năm liên tục (2013-2018) là đơn vị Quyết thắng.

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch
Return to top