ClockThứ Năm, 19/03/2020 16:54

Công an TP. Huế triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch COVID - 19

TTH.VN - Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 trong nước có những diễn biến mơi, Công an TP. Huế đã triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, ngừa dịch trên địa bàn. Đồng thơi, phối hợp các đơn vị chức năng rà soát, cách ly các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, khoanh vùng ngăn chặn dịch, bảo vệ an toàn các khu cách ly dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Cần có thông báo với lữ hành và du khách

Công an TP. Huế sát khuẩn cho người dân khi đến làm việc tại đơn vị

Ngay sau khi phát hiện 12 hành khách đến Huế đi cùng trên chuyến bay VN 0054 với một bệnh nhân dương tính COVID - 19, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế  chỉ đạo các lực lượng cảnh sát quản lý hành chính, an ninh, công an các phường… siết chặt quản lý lưu trú, cư trú; nắm chắc, đầy đủ thông tin các trường hợp đến lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài; thông báo đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: Karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử... tạm ngưng hoạt động kinh doanh bắt đầu từ 20 giờ ngày 13/3/2020.

Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP. Huế cho biết: “Đơn vị đã tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, các đội nghiệp vụ tổ chức rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với người nhiễm để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát theo dõi. Với các trường hợp được cách ly, Công an TP. Huế tổ chức giám sát, theo dõi, đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ, tránh có trường hợp bỏ trốn cách ly gây nguy cơ lây lan ra cộng đồng”.  

Không chỉ người dân mà cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng phải tuân thủ việc đo thân nhiệt và mang khẩu trang

Cùng với việc triển khai phòng, ngừa dịch bệnh COVID - 19, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an TP. Huế còn tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát giá cả nhằm ổn định thị trường, tập trung xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng... nhất là các mặt hàng y tế phục vụ phòng, ngừa, ngặn chặn dịch bệnh COVID - 19.

Ngay tại trụ sở của đơn vị, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã đầu tư mua sắm găng tay, khẩu trang, áo quần bảo hộ, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn... để phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ tránh sự lây nhiễm.

“Đơn vị đã lập 5 chốt kiểm tra, đo thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trước khi vào trụ sở làm việc; tạm dừng các hoạt động thân nhân thăm gặp mặt người bị tạm giam, tạm giữ trong thời gian dịch bệnh. Đồng thời, thành lập 2 trung đội mạnh, tổ phản ứng nhanh phòng, ngừa dịch, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống”, Thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết. 

“Cuộc chiến” chống dịch bệnh COVID - 19 vẫn còn những khó khăn. Vì vậy, mỗi người dân cần chung sức, đồng sức, cùng với chính quyền địa phương và cơ quan công an để ngăn, ngừa, phòng tránh dịch bệnh, ổn định cuộc sống. Khi có dấu hiệu nhiễm hoặc nghi nhiễm hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra, trung thực khai báo, sẵn sàng cách ly, tránh để lây lan cho người thân và và mọi người xung quanh.

Bài, ảnh: Phong Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Return to top