ClockThứ Tư, 05/05/2021 17:20

Công an TX. Hương Trà bàn giao một cá thể rùa hộp trán vàng quý hiếm

TTH.VN - Chiều 5/5, nhận được tin báo của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy – môi trường và Công an xã Bình Tiến, Công an TX. Hương Trà đã tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng từ người dân tên là V.Q.L trú tại địa bàn xã.

Thả cá thể rùa hộp trán vàng về môi trường tự nhiênThả 2 cá thể rùa quý hiếm về biển

Công an TX. Hương Trà đã bàn giao cá thể rùa quý hiếm này cho lực lượng kiểm lâm

Lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục cần thiết bàn giao cho Chi Cục kiểm lâm TX. Hương Trà có biện pháp xử lý thả cá thể rùa về môi trường tự nhiên.

Rùa hộp trán vàng có tên khoa học là Cuora Galbinifrons, là loài rùa hiếm ở Việt Nam, liệt vào danh sách 50 loài nguy cấp nhất thế giới. Đây là những động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ. Mọi hành vi như nuôi, nhốt, buôn bán trái phép các cá thể rùa trên đều có thể bị xem xét xử lý hình sự theo điều 244 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 mà không phụ thuộc vào số lượng, khối lượng hay giá trị tang vật.

Tin, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Tiếp nhận một cá thể mèo rừng quý hiếm

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang chiều 25/6, đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng một cá thể mèo rừng và tiến hành các thủ tục để thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Tiếp nhận một cá thể mèo rừng quý hiếm

TIN MỚI

Return to top