ClockThứ Tư, 05/08/2020 14:53

Công bằng, chất lượng & an toàn

TTH - Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được tiến hành theo kế hoạch (trừ những địa phương có cách ly xã hội hay thuộc diện F1, F2 sẽ có phương án tổ chức thi sau).

Phương án này của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 vào sáng 3/8, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đa số phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, vẫn có ý kiến muốn lùi thời gian thi, song theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, với bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nếu lùi kỳ thi sẽ chưa biết lùi đến thời điểm nào; đồng thời, nếu không tổ chức đúng kế hoạch thì sẽ ảnh hưởng lớn đến việc xét tuyển cao đẳng, đại học.

Vấn đề đặt ra là phải đảm bảo được kỳ thi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhằm giảm phần lo lắng cho phụ huynh và xã hội. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn tất, hầu hết các địa phương đều thể hiện quyết tâm, sẵn sàng cho kỳ thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Y tế chuẩn bị kỹ các điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, các bộ liên quan bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và giáo viên; có phương án cụ thể, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong từng địa phương; kỳ thi phải được tổ chức chu đáo, khoa học, không để sơ suất xảy ra…

Băn khoăn hiện nay là nhóm đối tượng thi vào đợt sau thì sẽ thi vào khi nào; nếu việc cách ly xã hội vẫn cứ tiếp tục kéo dài? Trong trường hợp bất khả kháng, được Quốc hội cho phép đặc cách xét tốt nghiệp thì cũng cần có sự tính toán hợp lý trong xét tuyển vào đại học, nhằm đảm bảo công bằng và quyền lợi cho học sinh, nhất là các học sinh đang theo học ở các trường chất lượng cao. Mặt khác, khi đã được xét tuyển vào đại học, các em đang ở vùng còn dịch phải nhập học ra sao; bởi đa số trường đại học mang tính khu vực, không phải như trường THPT cơ bản học sinh ở vùng nào học ở vùng đó… Các vấn đề này cần có phương án chuẩn bị, để đảm bảo cho một mùa tuyển sinh công bằng, chất lượng và an toàn.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Return to top