ClockThứ Hai, 22/06/2020 20:30

Công bố 4 đường bay giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt

TTH.VN - Chiều 22/6, Vietnam Airlines đã phối hợp UBND thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” và Tọa đàm “Thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hậu Covid-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”.

Gần 165 chuyến bay sẽ phải thay đổi giờ khai thácKhai trương 2 đường bay mới từ Buôn Ma ThuộtKhai trương 7 đường bay mới kết nối Vinh, Hải Phòng với các tỉnh, thành

Cắt băng tại lễ công bố 4 đường bay mới kết nối đến Cần Thơ do Vietnam Airlines khai thác

Trong khuôn khổ sự kiện, Hãng hàng không Quốc gia đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay mới kết nối trực tiếp đến Cần Thơ, đồng thời tổ chức lễ công bố 4 đường bay giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt. Nhân dịp công bố các đường bay mới, hôm nay Vietnam Airlines đã lần đầu tiên khai thác “siêu máy bay” Boeing 787-9 Dreamliner đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: “Việc Vietnam Airlines khai trương các đường bay nội địa kết nối thành phố Cần Thơ đến các thành phố Vinh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột và tổ chức hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” tại thành phố Cần Thơ để kích cầu du lịch nội địa là hoạt động rất thiết thực nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo điều kiện du lịch nội địa phát triển, phù hợp với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.”

Theo ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, thành phố Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 7 đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước. Thông qua các đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối đến, đặc biệt trong bối cảnh cả đất nước đang chung sức tái phát triển nền du lịch, kinh tế trong thời kỳ bình thường mới.

Tại hội thảo, các đơn vị và đại biểu khách mời đã thảo luận về các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng. Một số giải pháp trọng tâm được đưa ra như kết hợp ưu đãi giá vé máy bay - tour - khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.

Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang chung tay cùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch và kinh tế thông qua mạng đường bay kết nối khu vực với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các huyện đảo phía Nam.

Hiện nay, Vietnam Airlines Group đang khai thác 7 đường bay kết nối trực tiếp Cần Thơ với Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Phú Quốc. Trong đó, 3 đường bay mới giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột được Hãng chính thức đưa vào hoạt động từ ngày hôm nay. Với sự bổ sung 3 đường bay này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Từ ngày 2/7, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới giữa Cần Thơ và “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, nâng tổng số chuyến bay đến và đi từ Cần Thơ do Vietnam Airlines Group thực hiện là 55 chuyến khứ hồi/tuần.

Các đường bay này sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và khám phá các điểm du lịch đặc sắc của thành phố cũng như miền Tây Nam Bộ như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Vườn quốc gia Tràm Chim, các làng hoa, chợ nổi, miệt vườn và các điểm đến nổi tiếng khác ở Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng...

Không chỉ góp phần kích cầu du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long, các đường bay từ Cần Thơ còn đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối đến thông qua luồng du khách từ các tỉnh miền Tây, qua đó thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch nội địa.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Thông tin doanh nghiệp:
Khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất

Khi thuê xe đi Đà Lạt khách hàng có đa dạng các sự lựa chọn với nhiều chủng loại xe và các hãng xe khác nhau. Cùng Dalat Holiday khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những thông tin chi tiết.

Khám phá các loại xe 7 chỗ Đà Lạt thông dụng nhất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top