ClockThứ Bảy, 11/02/2012 14:24

Công bố đường dây nóng về chất lượng xăng, dầu

TTH - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến nay, nhiều Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương đã thiết lập và công bố công khai đường dây nóng (hoặc số điện thoại thường trực) để người tiêu dùng phản ánh kịp thời cho cơ quan chức năng nếu thấy nghi ngờ có vi phạm về chất lượng xăng dầu hoặc có khiếu nại, tố cáo về chất lượng xăng dầu.
Hoạt động tại một cửa hàng bán lẻ xăng dầu của Công ty xăng dầu thuộc khu vực 1.

Các Sở Khoa học và Công nghệ còn phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm về đo lường và chất lượng xăng dầu; đồng thời kịp thời báo cáo các vi phạm về chất lượng xăng dầu trên địa bàn quản lý cho Ủy Ban Nhân dân tỉnh, thành phố.

Tại Bình Dương, ngày 10/2, Sở Công thương tỉnh đã lập đường dây nóng chống nạn bán xăng dầu trái phép trên địa bàn tỉnh và công khai số điện thoại lãnh đạo quản lý thị trường.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 800 trụ bơm xăng lắc tay và hàng trăm điểm kinh doanh xăng dầu bằng chai lọ, bán lẻ bày bán dọc đường. Nhiều trụ điểm kinh doanh xăng dầu trụ bơm lắc tay, chai lọ còn cung cấp xăng dầu không rõ nguồn gốc gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Theo ông Mai Văn Sướng, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang, trong tháng 2/2012, lực lượng Quản lý thị trường Hà Giang tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm nhằm dẹp bỏ các cây xăng mini trên địa bàn các trung tâm thị tứ, thị trấn.

Chỉ trong một tuần ra quân, lực lượng Quản lý thị trường Hà Giang đã phối hợp với chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn xóa bỏ 100% điểm kinh doanh xăng dầu trái phép; các điểm bán xăng, dầu qua các cột bơm mini, thùng, can, chai tại địa bàn trung tâm các thị tứ, thị trấn.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang thành lập đường dây nóng, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng Hà Giang có thể trao đổi, khiếu nại, tố cáo các doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm về đo lường, chất lượng xăng, dầu, hoặc khí hóa lỏng.

Tại Bắc Giang, Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Ngọc Hảo cho biết, qua thanh tra, kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm về chất lượng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top