ClockThứ Tư, 12/10/2016 14:54

Công bố giải Báo chí Môi trường châu Á 2016

TTH.VN - Lễ trao giải Báo chí Môi trường châu Á (AEJA) 2016 ngày hôm nay (12/10) tôn vinh 8 nhà báo và 2 tổ chức truyền thông, với những tác phẩm thuyết phục về câu chuyện, sự kiện và hình ảnh liên quan đến môi trường.

Tình nguyện viên Hy Lạp nhận giải thưởng về người tị nạn của LHQ“Bức chân dung cuối cùng” giành giải thưởng tại Liên hoan Ảnh quốc tế 2016Reuters và New York Times xuất sắc đoạt giải thưởng danh giá Pulitzer

Lễ trao giải Báo chí Môi trường châu Á năm 2016. Ảnh: Mediacorp

Tổng cộng 11 giải thưởng được công bố tại AEJA năm nay, buổi lễ trao giải thường niên do Hội đồng Môi trường Singapore (SEC) tổ chức, nhằm công nhận các cá nhân và tập thể xuất sắc trong ngành báo chí môi trường khu vực châu Á.

Bà Isabella Loh, Chủ tịch của SEC cho biết, trong khi môi trường ảnh hưởng đến phúc lợi của cộng đồng, tin tức môi trường thường phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý trước những vấn đề khác như kinh doanh và giải trí. 

Đáng chú ý, AEJA năm nay ghi nhận kỷ lục mới với 234 đề cử đến từ 20 quốc gia, trong đó có Azerbaijan là quốc gia lần đầu tiên tham dự giải thưởng, đánh dấu mức tăng 34% so với năm 2015, theo số liệu từ SEC.

Bên cạnh lễ công bố giải thưởng, một diễn đàn sẽ được tổ chức nhằm tập trung vào vai trò của truyền thông trong việc thúc đẩy Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, một thỏa thuận toàn cầu nhận được chữ ký của 195 quốc gia hồi cuối tháng 12 vừa qua, với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trên toàn cầu.

Diễn đàn AEJA hy vọng giúp các nhà báo nâng cao ý thức sinh thái và nỗ lực cho sự bền vững của môi trường thông qua công việc của họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Return to top