ClockThứ Tư, 04/01/2023 15:56

Công bố kết quả khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và địa phương

TTH.VN - Sở Công thương đứng đầu nhóm sở, ban, ngành; UBND Thị xã Hương Trà đứng đầu UBND cấp huyện là kết quả khảo sát chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2022 được công bố ngày 4/1.

Cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của TP. HuếĐánh giá DDCI theo nhu cầu doanh nghiệpĐổi mới cách thức đánh giá DDCI

Các đơn vị sở, ngành đứng top đầu trong khảo sát DDCI

Qua kết quả đánh giá, 8 chỉ số thành phần đều tăng, không có chỉ số nào giảm điểm; đối với đơn vị được khảo sát, có 27 đơn vị tăng điểm, giảm điểm là 5 đơn vị. Trong đó, nhóm các sở, ban ngành đứng đầu là Sở Công thương, xếp thứ 2 là Ban quản lý Khu Kinh tế công nghiệp; Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch và Đầu tư xếp vị trí thứ ba. Nhóm UBND cấp huyện đứng đầu là UBND thị xã Hương Trà, tiếp theo là UBND TP. Huế; UBND huyện Quảng Điền.

Được biết, năm 2022, DDCI tập trung đánh giá 34 đơn vị. Trong đó, nhóm các sở, ban, ngành có 18 đơn vị gồm: Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; Sở Tư pháp; Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Công thương; Sở Y tế; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Giao thông Vận tải; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Ngoại vụ và BQL Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Nhóm UBND cấp huyện có 9 đơn vị UBND các huyện, thị xã, TP. Huế được đánh giá.

Với nhóm các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn có 6 đơn vị được khảo sát đánh giá, bao gồm: Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn; Cục Thuế tỉnh; Cục Hải quan tỉnh; Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Kho bạc Nhà nước tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh. Đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng có 1 đơn vị được khảo sát là Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Năm nay, việc khảo sát được triển khai trên quy mô toàn tỉnh và do Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh tiến hành độc lập.

Sau 4 năm triển khai, các chỉ số đang ngày càng được hoàn thiện, quy trình thực hiện cũng được chuẩn hóa hơn, các đơn vị được khảo sát đánh giá cũng có những điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của DN.

Tin, ảnh: Loan - Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122.000 lượt khách tham quan

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, từ tháng 4/2022 Bảo tàng Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh trở lại hoạt động bình thường với số lượng khách tham quan tăng mạnh. Năm 2022, đã đón tiếp được lượng lớn khách tham quan tại bảo tàng, các di tích, các điểm tuyên truyền lưu động là 121.750 lượt.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh đón gần hơn 122 000 lượt khách tham quan
Return to top